Nhiễu loạn thông tin quảng cáo viên sủi trắng da Gluwhite: Người tiêu dùng cần thận trọng

Trên thị trường hiện nay xuất hiện tràn lan các sản phẩm hỗ trợ làm trắng da được điều chế dưới dạng viên nén, viên sủi với nhiều mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng bị nhiễu loạn trước ma trận thông tin quảng cáo. Nhiều NTD đang đặt niềm tin vào những lời quảng cáo có phần thổi phồng công dụng của nhân viên bán hàng mà không nắm được thực hư công dụng của sản phẩm.

Dù chỉ là sản phẩm TPCN/TPBVSK có tác dụng hỗ trợ làm trắng da, nhưng bằng nhiều hình thức quảng cáo “thổi phồng công dụng”, khẳng định nhiều lần sản phẩm có khả năng như: đẩy lùi lão hóa, chăm sóc da toàn diện, loại bỏ nám, tàn nhang, giúp da trắng hồng…khiến nhiều khách hàng nhầm lẫn về công dụng cũng như tác dụng của sản phẩm.

Sản phẩm TPBVSK Gluwhite được quảng cáo tràn lan trên nhiều website với công dụng đặc trị lão hóa, đột phá trắng da...
Trước đó, Công ty Cổ phần Nori Organic từng bị Cục ATTP đưa ra cảnh báo do có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, quảng cáo công dụng không đúng sự thật, quảng cáo TPBVSK Gluwhite như thuốc chữa bệnh trên website http://gluwhite.vn/. Đại diện Công ty Cổ phần Nori Organic không thừa nhận website nêu trên của Công ty và không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm Gluwhite trên website này.

Đến nay, có thêm nhiều website, trang mạng xã hội đang tiếp tục được lập ra, vô tư quảng cáo và thổi phồng công dụng sản phẩm TPBVSK Gluwhite như https://www.facebook.com/GluWhiteVietNam, https://www.treorganic.com/gluwhite/, http://gluwhite.vn/,https://www.youtube.com/watch?v=BwTgOz6BUM0&list=PLKvm4raFbCSX1Tj6kToo9yCYvzTYwX5Do&index=21&t=0s... bất chấp các quy định của pháp luật về quảng cáo.

Tại các kênh quảng cáo kể trên, sản phẩm Gluwhite được giới thiệu làm trắng da từ bên trong với công nghệ viên sủi chứa Glutathione tiên tiến hàng đầu tại Việt Nam, có công dụng đẩy lùi lão hoá, trẻ hoá làn da nhờ hấp thụ Glutathione vào sâu trong tế bào.

Viên sủi trắng da Gluwhite được quảng cáo liệt kê công dụng từng thành phần.
Bên cạnh việc cường điệu hóa công dụng của sản phẩm, TPBVSK Gluwhite sử dụng hình thức liệt kê công dụng từng thành phần và sử dụng hình ảnh người nổi tiếng như: Á hậu Tú Anh, GS.TS Nguyễn Duy Hưng – Tổng Thư ký Hội Da liễu Việt Nam tại Lễ công bố nghiên cứu sản xuất thành công hoạt chất quý Glutathione ở dạng viên sủi đầu tiên tại Việt Nam (sử dụng hình ảnh có logo của Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Hà Nội), diễn viên Phương Oanh, diễn viên Thanh Vân(Vân Hugo)…để quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này đang được bán trên thị trường với mức giá 890.000 đồng/1 hộp/20 viên.
Được biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluwhite được sản xuất tại Công ty CP dược phẩm Fresh Life (KCN Hòa Xá, xã Mỹ Xá, TP.Nam Định) và được quảng cáo, lưu hành bởi Công ty CP Nori Organic (Tầng 12 – Tòa C – Hồ Gươm Plaza, số 102 đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội). 

Công ty này cũng từng bị Cục ATTP đưa ra cảnh báo đến NTD khi thực hiện quảng cáo không đúng công dụng bản chất của sản phẩm Rockman và Gluwhite hồi tháng 9/2019.

Theo những quảng cáo xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, sản phẩm Gluwhite có thành phần là hoạt chất Glutathione, chiết suất L-Glutathione dạng sủi giúp tái sinh làn da từ sâu bên trong, loại bỏ các vấn đề như nám, tàn nhang, lão hóa da, giúp da trắng hồng, căng mịn.

Sản phẩm Gluwhite được thổi phồng công dụng ra sao: Từ 3 đến 7 ngày hoạt chất Glutathione bắt đầu thẩm thấu sâu bên trong và đào thải độc tố dưới da ra ngoài; Từ 15 đến 25 ngày các hắc tố melanin được đào thải 40%. Nếp thâm, nếp nhăn nám mờ dần; Từ 25 đến 30 ngày sắc tố melanin đen chuyển thành sắc tố melanin trắng. Làn da trắng bật tông, hồng hào toàn diện từ bên trong…Cùng với đó, khách hàng được giới thiệu các liệu trình tương ứng với giá 1.650.000đ - 2.980.000đ – 4.460.000đ.

Các liệu trình sử dụng đối với sản phẩm Gluwhite
Quảng cáo là vậy, nhưng tác dụng đối với người sử dụng đều được những nhân viên tư vấn với danh nghĩa dược tá, trợ tá đưa thông tin đến NTD. Về vấn đề này, Cục ATTP đã từng phát đi cảnh báo, khi mà hiện nay trên một số trang mạng và một số trung tâm tư vấn thường quảng cáo hoặc gọi điện đến số điện thoại của khách hàng mạo danh là các nhà thuốc đông y gia truyền để tư vấn bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng giới thiệu là thuốc đã được Bộ Y tế thẩm định nhất.

Nhân viên thường không cung cấp thông tin về địa chỉ của tổ chức sản xuất sản phẩm và chỉ bán hàng thông qua hình thức chuyển phát.

Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm/Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục ATTP cấp cho Công ty CP Nori Organic
Đối với các hoạt chất Glutathione, Collagen được quảng cáo là các chất tốt cho da, tuy nhiên các hoạt chất này khi tiêu thụ và đưa vào cơ thể nhiều hơn mức hàng ngày cho phép như những sản phẩm sử dụng nhiều hoạt chất này và được pha trộn thêm tạp chất sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, nếu sử dụng không đúng liều lượng trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tới nội tạng.

Viên sủi Rockman-1h: Thực phẩm BVSK quảng cáo gây nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh trên MXH

Viên sủi Rockman-1h: Thực phẩm BVSK quảng cáo gây nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh trên MXH

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rockman-1h do vi phạm quảng cáo, gây nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh đối với người tiêu dùng.

Ngoài ra, việc làm trắng da, thay đổi sắc tố da còn được quyết định bởi nhiều yếu tố như yếu tố di truyền, việc thay đổi sắc tố ra giúp da trắng sáng cấp tốc có thể khiến người tiêu dùng gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe. Việc đẩy nhanh sự thay đổi sắc tố da, triệt tiêu các tế bào và tác động đến quá trình lão hóa cần có sự tư vấn của chuyên gia, bác sỹ trong lĩnh vực da liễu mới có thể giúp khách hàng yên tâm sử dụng và lựa chọn các phương pháp chăm sóc da phù hợp, tránh những rủi ro không đáng có.

Để đảm bảo quyền lợi chính đáng về kinh tế và sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, NTD cần cẩn trọng trước “ma trận” thông tin về sản phẩm Gluwhite của Công ty Cổ phần Nori Organic trong thời gian Cục An toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin truyền thông làm rõ.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả./.

Than Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455