Với một lần bị cảnh báo và hai lần phạt với tổng số tiền hơn 140.000.000 đồng có vẻ như vẫn còn là hình thức xử phạt quá nhẹ đối với mức doanh thu, lợi nhuận từ việc vi phạm quảng cáo “thổi phồng” công dụng đối với sản phẩm Phục Thần Công đã đem lại cho Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm.

Cụ thể vào tháng 2/2019, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK Phục Thần Công trên các website: phucthancong.comphucthancong.vn .

Theo cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm, tại 02 website trên có quảng cáo sản phẩm Phục thần công sai quy định của pháp luật, quảng cáo sản phẩm với nhiều công dụng như thuốc chữa bệnh có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng như “tăng thời gian quan hệ”, “nhanh hồi phục tiếp tục hiệp 2 “, “giữ hình thể nam tính”, “điều hòa đường huyết, cholesterone”, “cải thiện chức năng sinh lý”, “tăng cường sản sinh Testosterone”, “tăng chất lượng tinh trùng”,… 

Công ty này cũng không ngần ngại khi đưa ra cam kết rằng: Sản phẩm hiệu quả thấy rõ chỉ sau 1-2 tuần sử dụng nhờ “cơ chế tác dụng sâu kiện toàn cơ thể”. Thậm chí, trên trang chủ website còn có dòng nội dung khẳng định: “Chúng tôi làm việc bằng lương tâm và trách nhiệm của người thầy thuốc”.

Liên tiếp bị xử phạt, Phục Thần Công tiếp tục được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Hình ảnh sản phẩm TPBVSK Phục Thần Công được quảng cáo tại một số website bị lực lượng chức năng xử phạt

Ngay sau khi bị cảnh báo, thì mới đây Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm đã bị Cục ATTP xử phạt vi phạm hành chính 60.000.000 đồng.

Cụ thể, thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, sản phẩm Phục Thần Công được Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm quảng cáo trên website phucthancong.comphucthancong.vn , phucthancong.com.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Bên cạnh hình thức phạt tiền 60.000.000 đồng, Cục An toàn thực phẩm buộc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Phục thần công là sản phẩm Thực phẩm chức năng/ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty CP Y dược Phong Phú sản xuất (Địa chỉ: Số 55 khu chợ Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội) và được chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm (Địa chỉ: Số 300 Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội).

Đây không phải lần đầu mà công ty này bị xử phạt, khi mà trước đó, trong đợt tổng hợp các trường hợp bị xử phạt do vi phạm hành chính từ ngày 27.7-15.8.2018, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm 85.000.000 đồng vì quảng cáo sản phẩm Phục Thần Công trên website phucthancong.com; phucthancong.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; và quảng cáo sản phẩm Phục Thần Công trên website phucthancong.comphucthancong.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cảnh báo tình trạng học sinh sinh viên làm nhân viên tư vấn bán TPCN qua mạng

Cảnh báo tình trạng học sinh sinh viên làm nhân viên tư vấn bán TPCN qua mạng

Ngày 21/4 Cục ATTP phát đi khuyến cáo hiện nay trên một số trang mạng và một số trung tâm tư vấn thường quảng cáo hoặc gọi điện đến số điện thoại của khách hàng mạo danh là các nhà thuốc đông y gia truyền để tư vấn bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe 

Thực tế, đã có nhiều người bệnh tốn thời gian và tiền để sử dụng TPCN thay vì điều trị và dùng thuốc chữa bệnh do tin tưởng vào những lời quảng cáo “trên trời”. Nguy hiểm hơn, nhiều bệnh nhân còn kiên trì sử dụng những sản phẩm TPCN theo liệu trình do nhân viên bán hàng tư vấn mà không biết TPCN chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy, việc quảng cáo quảng cáo TPCN như “thuốc” chữa, trị bệnh là hành vi gian dối, không thể chấp nhận.

Việc vi phạm trong quảng cáo là một hình thức gian lận trong kinh doanh, không chỉ gây ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng tới các doanh nghiệp đang cạnh tranh công bằng trong cùng lĩnh vực. 

Để đảm bảo quyền lợi của mình, NTD cần cẩn trọng trước "ma trận" sản phẩm TPCN/TPBVSK trên thị trường hiện nay. Tránh đặt niềm tin sai chỗ.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin./.

Cảnh báo sản phẩm Egorex Omega 3.6.9 Vina Tảo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Cảnh báo sản phẩm Egorex Omega 3.6.9 Vina Tảo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế vừa đưa ra thông tin cảnh báo đến người tiêu dùng đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Egorex Omega 3.6.9 và Vina Tảo

Hà Phương

Bạn đang đọc bài viết TPBVSK Phục Thần Công nhiều lần bị xử phạt do quảng cáo như thuốc chữa bệnh tại chuyên mục Bảo vệ NTD của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư [email protected]