Cụ thể,Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa cập nhật tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới vào ngày 30/6.

Sabeco đặt mục tiêu doanh thu 23.800 tỷ đồng, sụt giảm 37% so với cùng kỳ năm trước. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp là 3.252 tỷ đồng, sụt giảm 39%. Đây là mức lợi nhuận thấp nhất của Sabeco trong 6 năm qua.

Mục tiêu lợi nhuận thấp kỷ lục của Sabeco.

Trình đại hội đồng cổ đông mục tiêu khiêm tốn, Hội đồng quản trị Sabeco cho biết thị trường bia đang đối mặt với những khó khăn lớn từ chính sách khi Nghị định 100 liên quan đến cấm lái xe khi uống rượu bia. Đồng thời, Nghị định 24 có hiệu lực cũng đặt ra các quy định khắt khe hơn với hoạt động tiếp thị, quảng cáo bia.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp dẫn đầu thị phần bia tại Việt Nam cũng lo ngại tác động của đại dịch đến hoạt động kinh doanh khi các quán bia rượu, karaoke và câu lạc bộ đêm phải đóng cửa trong thời gian dài. Sự cạnh tranh thị phần cũng gay gắt hơn dù xu hướng tiêu thụ các dòng bia cao cấp có thể tăng nhờ thu nhập người dân được cải thiện.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ngành bia Việt Nam sụt giảm sản lượng tiêu thụ tới 19% so với cùng kỳ năm trước khi phải hứng chịu đồng thời 2 cú sốc trên.

Ba tháng đầu năm, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần 4.900 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Bia vẫn chiếm tỷ trọng áp đảo trong cơ cấu doanh thu với 88%, còn lại đến từ bao bì vật tư, nước giải khát và rượu. Lợi nhuận sau thuế giảm sâu 44%, đạt chưa đến 720 tỷ đồng dù công ty cho biết đã cắt giảm nhiều chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp. Đây là mức lãi thấp nhất tính theo quý từ đầu năm 2013 đến nay.

Nhằm khắc phục tình trạng trên, công ty này đang tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường như xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối để gia tăng hiệu quả, hỗ trợ kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Sabeco cũng sẽ giữ vững thị phần tại khu vực thành thị, tiếp tục mở rộng độ phủ tại các thị trường nông thôn và đẩy mạnh xuất khẩu. Công ty đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triên nâng cao chất lượng sản phẩm và hướng đến ra mắt các dòng sản phẩm mới.

Phương Thảo

Bạn đang đọc bài viết Chịu nhiều tác động, Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận thấp nhất 6 năm qua tại chuyên mục Doanh nhân / Doanh nghiệp của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com