Tin nóng:

Chanh, bưởi Việt Nam là những nông sản tiếp theo lên kệ siêu thị New Zealand

Chanh và bưởi của Việt Nam sẽ sớm lên kệ hàng tại siêu thị New Zealand theo một thỏa thuận được thông qua vào ngày 24/2 trong phiên thảo luận về nông nghiệp lần đầu tiên giữa hai quốc gia.

Lần đầu tiên Bộ Các ngành Cơ bản New Zealand (MPI) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tiến hành Đối thoại Nông nghiệp cấp cao lần thứ nhất theo hình thức trực tuyến.

Lãnh đạo Bộ Các ngành Cơ bản New Zealand (MPI) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cam kết nhanh chóng hoàn tất thủ tục cấp phép nhập khẩu cho một số loại hoa quả của hai nước.

Theo đó, người dân New Zealand sẽ sớm được thấy quả chanh và bưởi của Việt Nam trên các kệ hàng, đồng thời người tiêu dùng Việt Nam sắp được thưởng thức trái dâu và bí của New Zealand.

Chanh bưởi Việt Nam là những nông sản tiếp theo lên kệ siêu thị New Zealand
Chanh, bưởi Việt Nam là những nông sản tiếp theo lên kệ siêu thị New Zealand

Thỏa thuận Hợp tác trong lĩnh vực Nông nghiệp giúp hai bên phát triển các mối quan tâm chính trong nông nghiệp, bao gồm việc đẩy mạnh thương mại song phương, giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp, tăng cường an toàn thực phẩm, tận dụng các công nghệ và nghiên cứu phát triển nông nghiệp, và đẩy mạnh phát triển nông thôn.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand với tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai quốc gia là 1,4 tỉ USD, tính đến tháng 9/2020.

Dù đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều thách thức, Việt Nam tiếp tục là thị trường tiềm năng của New Zealand và ngược lại nhờ nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp cao đến từ người tiêu dùng.

Trước đó, Việt Nam đã nhận được giấy phép xuất khẩu xoài, thanh long và chôm chôm tới New Zealand, và nhập khẩu táo, kiwi, việt quất xanh, cherry và hồng.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh với giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu và các loại hình dịch vụ khác đạt gần 950 triệu USD trong quý 1/2021, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước.

Sau ngày 15/4/2021, cơ quan Hải quan chỉ tiếp nhận Bản kê thông tin hàng hóa nhập khẩu do người khai hải quan nộp trực tuyến trên Dịch vụ công trực tuyến HQ36a.

Hàn Quốc là thị trường chủ đạo trong việc nhập khẩu bạch tuộc của Việt Nam. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, tháng 2/2021 và lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, thị trường này lại giảm nhập mặt hàng này của nước ta.

Tổng cục Hải quan, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 3/2021 ước đạt 17.000 xe (tăng hơn 7.000 xe so với tháng trước), giá trị kim ngạch ước đạt trên 347 triệu USD (tăng hơn 69% về số lượng và hơn 66% về trị giá so với tháng trước).

Ngày 12/4, Liên minh châu Âu (EU) áp mức thuế 19,3-46,7% lên một số sản phẩm nhôm cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc mà khối này cho rằng đã được bán với giá quá thấp tại châu Âu.

Xuất khẩu sắn đã mang về giá trị kim ngạch tới 396 triệu USD chỉ trong 3 tháng năm 2021. Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Việt Nam.

Việt Nam là thị trường cung cấp trái xoài lớn thứ 4 và chiếm 6,2% tổng lượng nhập khẩu xoài của Hàn Quốc.

Gạo 5% tấm của Việt Nam giảm xuống còn 495- 500 USD/tấn, từ mức 505- 510 USD/tấn vào tuần trước do nhu cầu suy yếu.

Trong 2 tháng đầu năm 2021, Trung Quốc là thị trường lớn nhất cung cấp phân bón cho Việt Nam, chiếm gần 40% trong tổng lượng và tổng kim ngạch nhập khẩu phân bón của cả nước.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455