Chủ tịch PNJ - bà Cao Thị Ngọc Dung dự chi hơn 5 tỷ đồng mua 257.600 cổ phiếu ESOP do Công ty phát hành cho nhân viên.
Mới đây, Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) Cao Thị Ngọc Dung đã có thông báo đăng ký mua 257.600 cổ phiếu theo chương trình ESOP, với giá phát hành là 20.000 đồng/cổ phiếu.
Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 4/12 đến ngày 25/12. Như vậy, để sở hữu số cổ phiếu như đã đăng ký, dự kiến, bà Dung phải chi khoảng 5,15 tỷ đồng.
Chủ tịch PNJ - bà Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: Internet.
Trên thị trường, giá cổ phiếu PNJ liên tục tăng mạnh từ tháng 8. Cập nhật lúc 11h30 phiên giao dịch 4/12, PNJ giao dịch quanh mốc 77.700 đồng/cổ phiếu, cao gấp gần 3,9 lần so với giá phát hành cổ phần ESOP phát hành.
Hiện tại, bà Dung đang sở hữu 20,36 triệu cổ phiếu, chiếm tỉ lệ 9,02% vốn điều lệ của PNJ. Nếu giao dịch thành công, bà Dung sẽ nâng số lượng cổ phần PNJ đang sở hữu lên hơn 20,58 triệu cổ phiếu, tương ứng với 9,14% vốn điều lệ.
Cuối tháng 10, PNJ có thông tin về kế hoạch phát hành hơn 2,3 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ, nhân viên. Lượng cổ phần phát hành thêm bằng khoảng 1,03% lượng cổ phiếu đang lưu hành. Tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành khoảng 46 tỷ đồng.
Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2020, trong 1,03% số cổ phần phát hành thêm này có 1% thưởng đạt kế họach lợi nhuận sau thuế và 0,03% thưởng vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2019.
Gần đây, HĐQT Công ty ra nghị quyết về việc mua lại số lượng cổ phiếu ESOP đã phát hành trong năm 2018 và 2019 làm cổ phiếu quỹ. Tổng số lượng cổ phiếu đăng ký mua lại là 76.240 cổ phần với giá bằng giá phát hành 20.000 đồng/cp.
Về kết quả kinh doanh trong 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 13.495 tỷ đồng, tăng 0,7%; lãi sau thuế 817 tỷ đồng, giảm 13%. So với kế hoạch năm, công ty vàng bạc thực hiện 93% kế hoạch doanh thu và 98% kế hoạch lợi nhuận năm.
Lũy kế 10 tháng, PNJ đạt doanh thu thuần l13.495 tỷ đồng, hoàn thành 93,2% kế hoạch, lãi ròng đạt 817 tỷ đồng, hoàn thành 98,1% kế hoạch.
Trong 10 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 26 cửa hàng, hoàn thành 84% kế hoạch và nâng cấp 8 cửa hàng, bên cạnh đó là chuyển đổi một cửa hàng silver theo định hướng tối ưu hóa doanh thu/cửa hàng.
Ngọc Bích