Tin nóng:

Hà Nội đã công nhận và phân hạng 630 sản phẩm OCOP

Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận 630 sản phẩm OCOP; đồng thời tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền; giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, Chương trình OCOP thành phố Hà Nội với mục tiêu đến hết năm 2020 tổ chức đánh giá xếp hạng sản phẩm từ 800 đến 1.000 sản phẩm, đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 630 sản phẩm OCOP, trong đó có có 14 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 2,2%); 421 sản phẩm 4 sao (chiếm 66,8%); 195 sản phẩm 3 sao (chiếm 31%) của 50 Doanh nghiệp, 57 HTX và 52 Hộ sản xuất kinh doanh, giải quyết được trên 3.000 lao động khu vực nông thôn. 

Trong tổng số 630 sản phẩm OCOP có 467 sản phẩm thực phẩm chiếm 74,1%; đồ uống 19 sản phẩm chiếm 3%; thảo dược 5 sản phẩm chiếm 0,8%; vải, may mặc 24 sản phẩm chiếm 3,8%; sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí chiếm 18,3% với 115 sản phẩm.

Hà Nội đã công nhận và phân hạng 630 sản phẩm OCOP
Hà Nội đã công nhận và phân hạng 630 sản phẩm OCOP

Hiện nay, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp huyện và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ đánh giá phân hạng khoảng trên 370 sản phẩm hoàn thành trong tháng 12/2020. Phấn đấu đến hết năm 2020, thành phố Hà Nội có trên 1.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

Trong xúc tiến thương mại, phát triển thị trường sẽ chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại; lồng ghép, tổ chức hội chợ OCOP và diễn đàn kết nối giao thương cấp Thành phố; hỗ trợ các cơ sở sản xuất tham gia hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu các sản phẩm OCOP đối với các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và chủ hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nội đã công nhận và phân hạng 630 sản phẩm OCOP
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền

Hà Nội đã tổ chức 4 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền; đưa vào hoạt động 13 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Theo đó, hàng nghìn sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền được trưng bày, quảng bá giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và nhân dân cả nước. Hàng trăm hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác giao thương, tiêu thụ sản phẩm đã được ký kết. Đồng thời, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bản sản phẩm OCOP, sàn giao dịch điện tử... và xuất khẩu. Đưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm, đón nhận, sử dụng.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Dịp Tết Nguyên đán, TP Hà Nội sẽ tổ chức 89 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán, tuy nhiên người dân vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Giá thịt heo hôm nay (20/1) tại Công ty Thực phẩm bán lẻ và cửa hàng VinMart tiếp tục duy trì ổn định so với ngày hôm trước. Khi đó, giá heo hơi nhiều địa phương chạm ngưỡng 86.000 đồng/kg.

Giá lúa gạo hôm nay 20/1 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giảm nhẹ, các thương lái dè chừng, giao dịch ảm đạm.

Giá cao su tại sàn Osaka Nhật Bản tăng sau khi ông Joe Biden vạch ra kế hoạch kích thích trị giá 1.900 tỷ USD, để khởi động nền kinh tế lớn nhất thế giới. Giá cao su trên sàn Thượng Hải cũng tăng, hỗ trợ giá cao su Nhật Bản, giữa bối cảnh nhà đầu tư kỳ vọng về sự phục hồi nền kinh tế vững chắc của Trung Quốc.

Các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng cường các chuyến bay nội địa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Dự kiến trong ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến bay.

Giá khí đốt tự nhiên đã quay đầu giảm vào thứ Ba, do thời tiết lạnh giá được cho là sẽ di chuyển vào Mỹ đã không xảy ra.

Cà phê trong nước hôm nay 20/1 tiếp tục tăng 100 - 200 đồng/kg.Trong khi đó, giá cà phê trên 2 sàn hàng hóa phái sinh diễn biến trái chiều

Giá tiêu hôm nay 20/1 ổn định tại các vùng trồng trọng điểm, tăng nhẹ ở Đồng Nai, giao dịch trong khoảng 50.000 - 52.500 đồng/kg

Giá dầu thô hôm nay tiếp tục tăng cùng thị trường chứng khoán Mỹ nhờ sự lạc quan rằng các gói kích thích chính phủ bổ sung sẽ dần cải thiện tăng trưởng kinh tế toàn cầu. 

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455