Tin nóng:

Hà Nội thu thuế thương mại điện tử tăng gần 500%

Cục Thuế Hà Nội cho biết, số thu thuế thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội năm 2020 là 123 tỷ đồng, tăng 492% so với năm 2019.

Cục Thuế Hà Nội cho hay, tổng số thu năm 2019 và năm 2020 đối với các cá nhân có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử (Google, Facebook, Youtube) là 148 tỷ đồng. Trong đó, năm 2019 là 25 tỷ đồng, năm 2020 là 123 tỷ đồng (Tăng 492% so với năm 2019).

Đáng chú ý, có 3 cá nhân nộp thuế trên 7 tỷ đồng (cao nhất 23 tỷ đồng) với doanh thu tương ứng với số thuế đã nộp là hơn 100 tỷ đồng. Các cá nhân thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế tại các Chi cục Thuế Quận, Huyện, Thị xã, Khu vực nơi cá nhân thường trú, tạm trú.

Hà Nội thu thuế thương mại điện tử tăng gần 500

Cục Thuế Hà Nội cho biết, từ năm 2017, Cục Thuế TP Hà Nội đã tích cực triển khai công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).

Cục Thuế đã gửi tin nhắn đến các chủ thuê bao có địa chỉ bán hàng trên các mạng xã hội với 13.000 tin nhắn và đã xác định có khoảng trên 2.000 cá nhân thực hiện các thủ tục đăng ký kê khai thuế.

Tuyên truyền thường xuyên bằng các hình thức khác nhau, giúp người nộp thuế nắm bắt được quy định pháp luật về thuế, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP Hà Nội thực hiện gửi giấy mời đến trên 1.194 cá nhân đến các Chi cục Thuế để cơ quan thuế hướng dẫn về chính sách và kê khai, nộp thuế.

Cục Thuế TP Hà Nội khuyến cáo, các cá nhân kinh doanh có hoạt động thương mại điện tử cần chủ động đăng ký, kê khai, nộp thuế với cơ quan thuế theo đúng quy định của pháp luật.

Các trường hợp Cục Thuế đã thông báo, hướng dẫn, hỗ trợ nhưng vẫn cố tình không thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế, cơ quan thuế sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra và xử phạt đối với hành vi trốn thuế, gian lận thuế theo quy định. Đối với các cá nhân không chấp hành quyết định thanh tra/ kiểm tra, Cục Thuế sẽ tổng hợp và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để khởi tố theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung hướng dẫn, hỗ trợ và khuyến khích các tổ chức, cá nhân kinh doanh tự giác thực hiện nghĩa vụ thuế của mình theo quy định.

Thực hiện rà soát, phân tích dữ liệu thanh tra, kiểm tra đối với một số trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh theo hình thức TMĐT trên địa bàn TP Hà Nội, phối hợp với các đơn vị, sở, ngành để thu thập thông tin, hướng dẫn, đôn đốc các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định. Thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với các trường hợp người nộp thuế cố tinh chây ỳ, không thực hiện nghĩa vụ đăng ký, kê khai, nộp thuế.

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với các đơn vị trung gian: trung gian thanh toán (ngân hàng thương mại), trung gian vận chuyển, sàn TMĐT để xây dựng cơ sở dữ liệu về người nộp thuế.

Phương Tú

Bình luận bài viết

Bình luận

Chung tay giải cứu nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam miễn phí vận chuyển toàn bộ hàng nông sản của Hải Dương được giao dịch trên sàn Postmart.vn.

Sàn thương mại điện tử Bukalapak của Indonesia có kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) và IDX (Indonesia).

Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được giao dịch qua thương mại điện tử.

Trong những đợt săn hàng giảm giá online vừa qua, tình trạng bị đánh tráo sản phẩm không phải là hiếm, như có khách hàng đặt mua 2 ốp điện thoại nhưng khi nhận hàng tại nhà mở ra thì chỉ là.. miếng nhựa.

Shopee là một trong ba website tại Việt Nam bị Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cáo buộc mua bán các sản phẩm giả mạo sở hữu trí tuệ và đánh cắp bản quyền.

Vingroup vừa ra mắt Vsmart Online - trang thương mại điện tử chuyên bán tất cả các sản phẩm do VinSmart sản xuất, trong đó có những sản phẩm chỉ mở bán độc quyền.

UBND thành phố Hà Nội thông tin, doanh thu bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu của các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn tăng tăng 20 -25% so với Tết 2020.

Chiến dịch thí điểm bán hàng online trái thanh long bằng hình thức livestream sẽ được thực hiện trong vòng ba tuần, từ ngày 4 - 28/2 với ba hợp tác xã thanh long được lựa chọn là Hòa Lệ, Thuận Hòa và Hàm Minh 30.

Một người bán thịt bò trực tuyến ở vùng nông thôn Nhật Bản đã thành công khi thu hút sự chú ý của những người tiêu dùng vốn đang dành nhiều thời gian ở nhà hơn do đại dịch COVID-19.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455