Hà Nội triển khai các hoạt động tối đa quyền lợi người tiêu dùng

Kế hoạch đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021-2025 sẽ tập trung xây dựng cơ chế chính sách và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, giai đoạn 2021 - 2025, Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nhằm đưa Luật và các văn bản liên quan đến công tác Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng; tạo sự chuyển biến về ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, xây dựng cơ chế chính sách và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố; nâng cao trách nhiệm, công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để nâng cao năng lực thực thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, bảo đảm công bằng xã hội và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Để thực hiện thành công mục tiêu đề ra, hằng năm, Thành phố khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại trong dịp ngày 15/3 để nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh các doanh nghiệp. Hướng dẫn, tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng thông qua các hoạt động như: đưa các chính sách, quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Hà Nội triển khai các hoạt động tối đa quyền lợi người tiêu dùng
Hà Nội triển khai các hoạt động tối đa quyền lợi người tiêu dùng

Tuyên truyền, cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng về cách thức mua hàng, các dấu hiệu nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng; quy trình thực hiện phản ánh, khiếu nại đến cơ quan chức năng khi quyền của người tiêu dùng bị xâm hại hoặc khi phát hiện các hiện tượng vi phạm đến quyền lợi người tiêu dùng. Công khai, minh bạch, thông tin rộng rãi, đầy đủ bằng nhiều hình thức đến người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng. 

Thành phố cũng sẽ chủ động thực hiện tốt các thỏa thuận song phương, đa phương và các điều ước quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà Việt Nam đã tham gia theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương. Tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm, tiếp cận, ứng dụng, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến của các nước, các tổ chức quốc tế. Quan tâm, đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp của các nước có kim ngạch thương mại, số lượng du khách qua lại, nguồn vốn đầu tư lớn hoặc có nhiều hoạt động giao lưu Nhân dân với Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng. Tăng cường hỗ trợ, hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để thúc đẩy sự tin tưởng của người tiêu dùng các nước đối với sản phẩm, dịch vụ, môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng.

UBND Thành phố yêu cầu Sở Công thương Hà Nội: Chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, tổ chức xã hội về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này; làm đầu mối, theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện, tổng hợp báo cáo Bộ Công Thương và UBND Thành phố theo quy định. Xây dựng kế hoạch thanh tra, giám sát và ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng thuộc ngành mình quản lý. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật, nâng cao nhận thức của xã hội về công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Lê Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

Theo thời gian, điện thoại thông minh sẽ dần mất giá. Mức độ giảm giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, phân khúc giá hay độ yêu thích của người dùng.

“Đi Phú Yên có thể không có quà nhưng chắc chắn sẽ có ảnh đẹp”. Đó là câu nói mà các tín đồ du lịch truyền nhau mỗi lần ghé Phú Yên. Và đây sẽ là những điểm đến chẳng bao giờ cũ để bạn check-in cháy máy tại Phú Yên trong chuyến du xuân rước lộc đầu năm. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc năm 2021 với 44 học bổng toàn phần cho công dân Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND tỉnh Hà Giang, MobiFone vừa ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Hà Giang thông qua chuyển đổi số và du lịch thông minh vào ngày 20/1.

Theo Sở Du lịch TP Hà Nội, sau hai đợt bùng phát dịch COVID-19, đã có khoảng 90% số doanh nghiệp lữ hành phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Ngoài ra, có 950/3.587 cơ sở lưu trú cũng tạm dừng hoạt động. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 28,02 nghìn tỷ đồng.

Sau một thời gian tạm lắng, hình thức lừa đảo bằng cuộc gọi nhỡ để "móc tiền" người dùng đã bắt đầu xuất hiện trở lại tại Việt Nam.

Reuters đưa tin, ngày 19/1, Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hôm thứ Ba (19/1) đã yêu cầu Ford thu hồi 3 triệu xe của hãng do có thể có lỗi túi khí.

Đông đến, thời tiết miền Bắc chìm trong lạnh giá, qua một đêm, những cây bàng trên khắp nẻo phố phường Hà Nội thay lớp áp mới, lá bàng đỏ rực làm xao xuyến lòng người.

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang 3 nhân viên cảu một cơ sở kinh doanh rượu tai Hà Đông đang sang chiết rượu từ can 20 lít vào chai đựng rượu hình con trâu và gắn nhãn dán tem vào nắp chai rượu và đóng hộp hoàn thiện sản phẩm.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455