Năm 2021, Habeco đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm chính đạt 5.391 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 255 tỷ đồng.
Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (MCK: BHN) công bố tài liệu Đại hội cổ đông năm 2021, đại hội dự kiến tổ chức ngày 28/4 tại Hà Nội.
Theo đó, trong năm 2021, doanh nghiệp trình cổ đông kế hoạch doanh thu là 5.391 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 255 tỷ đồng, lần lượt giảm 8,5% và 59,2% so với thực hiện trong năm 2020.
Trước đó, năm ngoái, Habeco ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 7.514 tỷ đồng, giảm 20% so với 2019, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 24% lên 660 tỷ đồng.
Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Giải thích về kế hoạch giảm lãi, lãnh đạo Habeco cho biết 2021 tiếp tục là một năm thách thức đối với doanh nghiệp. Theo nhận định của Bộ Y tế, dịch COVID-19 chưa thể kết thúc trong 6 tháng đầu năm, nguồn vắc xin vẫn còn hạn chế, các biện pháp giãn cách xã hội tiếp tục ảnh hưởng tới nền kinh tế.
Trong năm 2021, Habeco triển khai dự án đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể tại Công ty TNHH MTV Thương mại Habeco, đồng thời hoàn thiện hệ thống SAP ERP HABECO.
Ngoài ra, Habeco dự kiến sẽ tiếp tục duy trì vị thế số 1 tại thị trường miền Bắc và Bắc Miền Trung, tăng cường độ phủ hàng hóa, hệ thống E-commerce và kênh siêu thị cũng được công ty triển lên kế hoạch triển khai. BHN dự định tập trung nguồn lực vào các chương trình khuyến mại, cạnh tranh trực tiếp vào phân khúc phổ thông, vốn là thế mạnh của công ty nhưng hiện đang có sự tham gia mới của rất nhiều thương hiệu.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/4, cổ phiếu BHN tăng 500 đồng lên 70.000 đồng/cổ phiếu.
Trong năm 2020, Habeco đạt Top 3 bảng xếp hạng ngành bia tháng 8/2020. Không chỉ vậy, công ty còn triển khai chuỗi truyền thông "Quầy bán Bia Hà Nội Tết 2021", từ đó tăng trưởng sản lượng tiêu thụ sản phẩm dịch Tết 2021. Đặc biệt, BHN ra mắt thị trường sản phẩm mới Bia hơi Hà Nội 500ml và 1 lít, Bia Hà Nội 1890, nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.
Mai Phương