Tin nóng:

Mời doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng tham dự Triển lãm FOODEX Japan 2021

Triển lãm quốc tế thực phẩm – đồ uống FOODEX Japan lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1976, là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt, là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản – thực phẩm sang thị trường Nhật Bản.

Được biết, triển lãm lần này được diễn ra từ ngày 09 – 12/3/2021 tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Triển lãm thu hút sự tham gia hàng năm của khoảng 80.000 người bao gồm các doanh nghiệp uy tín của Nhật Bản và nước ngoài, các nhà bán buôn/bán lẻ, người tiêu dùng của Nhật Bản...

Đại diện nhiều quốc gia có thế mạnh về nông nghiệp như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Chile… thường xuyên tham gia sự kiện này.

Mời doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng tham dự Triển lãm FOODEX Japan 2021
Gian hàng của Việt Nam tại một buổi Triển lãm FOODEX Japan trước đó.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm sẽ giới thiệu được sản phẩm của mình tới đối tác mua hàng, người tiêu dùng... và có cơ hội thâm nhập vào thị trường Nhật Bản - một trong những thị trường tiêu thụ nông thủy sản – thực phẩm lớn nhất thế giới.

Tại thời điểm hiện tại, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới khiến cho việc đi lại giữa các nước vẫn gặp khó khăn, và doanh nghiệp Việt Nam không có khả năng trực tiếp sang Nhật Bản tham dự Triển lãm FOODEX trong năm nay.

Tuy vậy, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với một số đầu mối nhập khẩu của Nhật Bản có kế hoạch thuê 01 gian hàng tại Triển lãm FOODEX Japan 2021 để quảng bá giới thiệu sản phẩm, duy trì vị thế thương hiệu hàng Việt Nam tại Nhật Bản nói chung. Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm có thể đăng ký gửi hàng mẫu tới Thương vụ để được trưng bày tại Triển lãm.

Thông tin chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Hạo Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

Bộ Công Thương vừa ra thông báo đề nghị các doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện được miễn trừ nộp hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại thuộc đối với các sản phẩm phân bón, thép nhập khẩu trong 3 vụ việc năm 2020.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1 năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt 598,07 triệu USD, tăng lần lượt 84.61% so với tháng 1/2020 và 56.51% so với tháng 12/2020.

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đang trao đổi, làm việc với Phòng thương mại và công nghiệp PHD phối hợp tổ chức hội chợ ảo/trực tuyến chuyên về chăm sóc sức khỏe và Y tế (Virtual Healthcare & Hygiene Expo 2020) dự kiến diễn ra từ ngày 18-20/3/2021 trong môi trường ảo/ điện toán đám mây.

Bộ Thương mại Mỹ vừa ban hành mức thuế chống bán phá giá cuối cùng đối với nhôm tấm hợp kim thông thường từ 18 quốc gia bị điều tra.

Tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG) cho biết năm 2020, doanh nghiệp này nhập khẩu gần 2 tỷ USD máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất, trong đó riêng thị trường Australia chiếm 35%.

Chuối đang là loại trái cây rất được người tiêu dùng EU ưa chuộng. Giá chuối Việt Nam nhập khẩu vào thị trường này tăng mạnh trong năm 2020 và ở mức rất cao.

Cuối năm 2020, kim ngạch xuất khẩu cá tra đã có những chuyển biến tích cực, nhưng ngành cá tra lại rơi vào trạng thái thiếu nguồn cung cục bộ.

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và thủy sản Việt Nam (VASEP), lũy kế xuất khẩu cá tra 2 tháng đầu năm đạt 214 triệu USD, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê, 2 tháng đầu năm 2021, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, song tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt hơn 113,5 triệu tấn.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455