Những kết quả ấn tượng trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021

Với hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN tham gia, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 (ASEAN Online Sale Day 2021) đã đạt được những con số ấn tượng trong 3 ngày diễn ra chương trình.

Những kết quả ấn tượng trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day 2021 đã diễn ra trong 3 ngày do Brunei Darussalam - Chủ tịch năm ASEAN 2021, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì.

Diễn ra từ 8/8 đến ngày 10/8/2021, chương trình ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, số lượng doanh nghiệp tham gia đã tăng gấp đôi so với Chương trình năm 2020.

Thống kê từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho thấy, trong 3 ngày website chính thức của Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 tại địa chỉ www.online asean.com đã ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020. Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50.17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

Những kết quả ấn tượng trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021

 Các ngành hàng được chia ra trong chương trình bao gồm: sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là F&B, đồ nội thất và thời trang.

Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là F&B, đồ nội thất và thời trang. Chương trình thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore).

Bên cạnh những sàn TMĐT lớn quen thuộc như Shopee, Sendo, Voso, Fado, Chương trình thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng tại thị trường Việt Nam. 

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động như Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đang mang lại những hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương trong giai đoạn hiện nay.

Tham gia chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN. Năm nay số lượng doanh nghiệp của Indonesia đăng ký tham gia chương trình đã tăng lên 93 doanh nghiệp phù hợp đại diện cho Indonesia tại sự kiện lần này.

Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay sẽ là dấu ấn, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số dẫn đầu trong giai đoạn tiếp theo.

Trung Anh

Bình luận bài viết

Gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ Amazon thông báo đã chính thức cấm 600 thương hiệu Trung Quốc trên 3.000 tài khoản bán hàng vì gian lận trong đánh giá sản phẩm.

Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ hơn 14.400 sản phẩm là quần áo, túi xách, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và nhập lậu.

Để mua được bánh trung thu hiệu Bảo Phương và Hương Trà nhiều người dân Hà Nội xếp hàng cả tiếng đồng hồ trước điểm bán bánh tại Trường tiểu học Chu Văn An, phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội).

Lô hàng trên 76.000 sản phẩm vật tư y tế, tông-đơ cắt tóc vừa bị Cục QLTT TP Hồ Chí Minh phát hiện, thu giữ có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài mà không có nhãn phụ tiếng Việt Nam trên bao bì sản phẩm và không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc hàng hóa để xuất trình theo quy định.

1.000 thùng bánh kẹo 3 không “không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm” đã bị lực lượng chức năng thu giữ tại Hà Nội.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455