Tin nóng:

Quảng cáo “thổi phồng” sản phẩm Đại Kiện Can ngăn chặn Virus Viêm gan B?

Được cấp giấy xác nhận đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Đại Kiện Can lại được quảng cáo “thổi phồng” là sản phẩm hàng đầu trong điều trị viêm gan, xơ gan, máu nhiễm mỡ lâu năm, ngăn chặn sự lây lan của virus Viêm gan B?

Thời gian gần đây Tạp chí Thương Trường nhận được nhiều thông tin, ý kiến phản ảnh của người tiêu dùng về việc sản phẩm TPBVSK Đại Kiện Can không đạt hiệu quả khi sử dụng như những lời quảng cáo có cảnh từ các thương nhân phân phối bán sản phẩm đến người tiêu dùng.

Theo giới thiệu trên website: http://thaythuocnguyenvantoai.site; http://suckhoemoinha.info; gan.vandesuckhoe.info, sản phẩm TPBVSK Đại Kiện Can được sản xuất bởi Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Thăng Long và được tiếp thị, phân phối bởi Công ty TNHH Thương mại quốc tế VITACO Việt Nam (địa chỉ: phòng 802, số 627 phố Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Kiện Can quảng cáo có tác dụng chữa trị bệnh về gan

Trong bài viết giới thiệu về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Đại Kiện Can được đăng tải trên website: http://thaythuocnguyenvantoai.sitehttp://suckhoemoinha.info; http://gan.vandesuckhoe.info, sản phẩm Đại Kiện Can được giới thiệu “thổi phồng” là sản phẩm Đại Kiện Can - phương pháp "Hóa giải" Viêm Gan, Men Gan, Gan Nhiễm Mỡ từ liệu pháp đông y thảo dược của thầy Nguyễn Văn Toại (ông là thầy thuốc ưu tú, phó giáo sư và là giảng viên dày dặn kinh nghiệm tại Đại Học Y Hà Nội). Sản phẩm được đánh giá có hiệu quả cao giúp giải tỏa gánh nặng điều trị bệnh gan cho bà con khắp cả nước. Được thẩm định và công bố bởi cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm - Bộ Y Tế, cơ sở sản xuất đạt chuẩn GMP.

Sản phẩm được quảng cáo có thể đẩy lùi ung thư gan

Chưa hết, trong bài viết còn được quảng cáo, ca tụng sản phẩm được kì vọng đẩy lùi vấn nạn xơ gan, ung thư gan đang rất vô cùng nhức nhối tại nước ta hiện nay. Đặc biệt, khi đơn vị phân phối còn khẳng định có hiệu quả ngay từ liệu trình đầu tiên hay Đại Kiện Can - giải pháp vàng cho lá gan khỏe mạnh.

Sản phẩm khẳng định có hiệu quả từ liệu trình đầu tiên

Tại hàng loạt những bài viết khác đăng tải về chia sẻ của bệnh nhận đã sử dụng qua sản phẩm Đại Kiện Can cũng được giới thiệu, quảng bá với những lời "có cánh" như là một sản phẩm "chữa khỏi viêm gan B trong 10 năm", có khả năng "điều trị bệnh về gan", được hàng trăm nghìn người tin dùng....

Theo tìm hiểu của PV Thương Trường, sản phẩm Đại Kiện Can chỉ là một loại Thực phẩm bảo vệ sức khỏe được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 13278/2019/ĐKSP ngày 06/12/2019 cho Công ty TNHH Thương mại quốc tế VITACO Việt Nam (địa chỉ: phòng 802, số 627 phố Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Trong Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), sản phẩm Đại Kiện Can là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không có tác dụng "điều trị" bệnh

Tại điều 5 của Luật An toàn thực phẩm cũng ghi rõ hành vi cấm trong quảng cáo thực phẩm là “Quảng cáo thực phẩm sai sự thật, gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng” nhưng không hiểu sao sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Kiện Can vẫn đang công khai được quảng cáo, giới thiệu có tác dụng "điều trị" bệnh về gan, ngăn ngừa virus Viêm gan B, Ung thư gan?

Điều 5Những hành vi bị cấm

1. Sử dụng nguyên liệu không thuộc loại dùng cho thực phẩm để chế biến thực phẩm.

2. Sử dụng nguyên liệu thực phẩm đã quá thời hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc không bảo đảm an toàn để sản xuất, chế biến thực phẩm.

3. Sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm đã quá thời hạn sử dụng, ngoài danh mục được phép sử dụng hoặc trong danh mục được phép sử dụng nhưng vượt quá giới hạn cho phép; sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, hóa chất bị cấm sử dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

4. Sử dụng động vật chết do bệnh, dịch bệnh hoặc chết không rõ nguyên nhân, bị tiêu hủy để sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

5. Sản xuất, kinh doanh:

a) Thực phẩm vi phạm quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa;

b) Thực phẩm không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng;

c) Thực phẩm bị biến chất;

d) Thực phẩm có chứa chất độc hại hoặc nhiễm chất độc, tác nhân gây ô nhiễm vượt quá giới hạn cho phép;

đ) Thực phẩm có bao gói, đồ chứa đựng không bảo đảm an toàn hoặc bị vỡ, rách, biến dạng trong quá trình vận chuyển gây ô nhiễm thực phẩm;

e) Thịt hoặc sản phẩm được chế biến từ thịt chưa qua kiểm tra thú y hoặc đã qua kiểm tra nhưng không đạt yêu cầu;

g) Thực phẩm không được phép sản xuất, kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh;

h) Thực phẩm chưa được đăng ký bản công bố hợp quy tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thực phẩm đó thuộc diện phải được đăng ký bản công bố hợp quy;

i) Thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc quá thời hạn sử dụng.

6. Sử dụng phương tiện gây ô nhiễm thực phẩm, phương tiện đã vận chuyển chất độc hại chưa được tẩy rửa sạch để vận chuyển nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm.

7. Cung cấp sai hoặc giả mạo kết quả kiểm nghiệm thực phẩm.

8. Che dấu, làm sai lệch, xóa bỏ hiện trường, bằng chứng về sự cố an toàn thực phẩm hoặc các hành vi cố ý khác cản trở việc phát hiện, khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm.

9. Người mắc bệnh truyền nhiễm tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

10. Sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại cơ sở không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

11. Quảng cáo thực phẩm sai sự thật, gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng.

12. Đăng tải, công bố thông tin sai lệch về an toàn thực phẩm gây bức xúc cho xã hội hoặc thiệt hại cho sản xuất, kinh doanh.

13. Sử dụng trái phép lòng đường, vỉa hè, hành lang, sân chung, lối đi chung, diện tích phụ chung để chế biến, sản xuất, kinh doanh thức ăn đường phố.

Để bảo về quyền lợi chính đáng về kinh tế và sức khẻo người tiêu dùng Tạp chí Thương Trường đề nghị các cơ quan có liên quan nhanh chóng vào cuộc thanh kiểm tra xử lý nội dung nêu trên. Đồng thời cảnh báo Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin và công dụng của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua và sử dụng sản phẩm tránh trường hợp mua sử dụng không có hiệu quả và các vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra.

Thương trường sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong các bài viết tiếp theo./.

Mặc Thế Nhân

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455