TPHCM: Sôi nổi các hoạt động kích cầu tiêu dùng

Với nhiều hoạt động sôi nổi, các sở ngành và doanh nghiệp (DN) tại TPHCM đang đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng trên nhiều lĩnh vực nhằm hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2020. Đồng thời phục hồi thị trường sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid 19.

Khách hàng mua sắm tại Hội chợ kích cầu năm 2020 của TPHCM

Tưng bừng giảm giá, khuyến mãi

 Nhằm tạo lực đẩy cho các hoạt động kích cầu tiêu dùng, ngay đầu tháng 7 Sở Công Thương TPHCM đã tổ chức chương trình kích cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay  diễn ra trong 4 ngày liên tục tại quận Thủ Đức, TPHCM. Trên 650 gian hàng từ TPHCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước đã tham gia sự kiện này. Trong đó 90% đơn vị tham gia có các hoạt động khuyến mãi hàng hóa. Mức giảm giá thấp nhất là 40%, cao nhất là 90% giá trị sản phẩm.

Ngay sau chương trình của Sở Công Thương, ngày 4/7, hệ thống Vincom tung ra Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020” trên toàn hệ thống trong 9 ngày liên tục. Theo đại diện Vincom, có hơn 2.500 gian hàng tham gia chương trình này với mức ưu đãi tối đã lên tới  100%. Trong đó các sản phẩm thời trang giảm giá từ 50 - 70%.  mỹ phẩm nnước hoa khuyến mãi tới 50%, mua 2 tặng 1…Nhiều chuỗi nhà hàng tại Vincom cũng đưa ra hàng loạt chương trình đặc biệt: The Pizza Company đồng giá 89.000 đồng cho pizza size M, tặng voucher giảm 100.000 đồng trên hóa đơn 300.000 đồng. Highlands Coffee tặng voucher mua 1 tặng 1 hoặc giảm ngay 30.000 đồng cho hóa đơn từ 100.000 đồng hay Combo 139.000 đồng tại Lotteria và Jollibee…

Đáng chú ý, Trong tháng 7 các khách hàng của một số Vincom tại TPHCM còn từ hưởng lợi từ chương trình hoàn tiền của các ngân hàng để thả ga mua sắm. Sacombank hoàn tiền 50% giá trị hóa đơn, tối đa lên đến 1.000.000 đồng cho tất cả hoá đơn từ 200.000 đồng; TP Bank hoàn tiền 15%, tối đa 300.000 đồng cho 1.500 khách hàng đầu tiên. Đặc biệt, từ ngày 4 đến hết ngày 12/7/2020, khách hàng mua sắm có hoá đơn trị giá từ 1.500.000 đồng tại các Vincom Center, Vincom Mega Mall và từ 800.000 đồng tại các Vincom Plaza, Vincom+ trên toàn quốc sẽ được nhận 1 phiếu bốc thăm với cơ hội trúng những Voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại Vinpearl và vui chơi tại VinWonders”, đại diện Vincom cho biết .

Nhanh chân không kém, một tên tuổi đình đám khác trong thị trường bán lẻ là Saigon Co.op cũng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi ngay từ những ngày đầu tháng 7. Theo đó, từ 9 đến hết ngày 22/7/2020, tất cả các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước sẽ đồng loạt vừa tặng kèm miễn phí khoảng 1 triệu sản phẩm gồm bếp điện từ, bộ nồi inox, bộ lau nhà, bình đun siêu tốc, ổ cắm điện, khăn lau đa năng, nồi inox, kem chống nắng, bình giữ nhiệt, sữa tắm, đường trắng, nước tẩy, … vừa áp dụng giảm giá đặc biệt khi khách hàng chọn mua các sản phẩm của chương trình “Mua X tặng Y” và “Quà siêu chất – Giá siêu tốt” của thương hiệu Co.op Select.

Cùng với đó các ngày cuối tuần có chương trình “Siêu ưu đãi” giảm giá mạnh cho gạo, dầu ăn, nước giặt, drap trải giường, chảo chống dính, đồ chơi trẻ em. Các ngày trong tuần có chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” giảm hơn một nửa giá khi mua sản phẩm thứ 2 cùng chủng loại. Chương trình “Giá không đồng” tặng miễn phí một sản phẩm tương tự khi khách mua sữa tắm, nước xả, cây lau nhà, nước mắm chay, rong biển, chảo chống dính Co.op Select.

Đồng thời các mặt hàng gia dụng khác cũng tham gia giảm giá trung bình 30% - 52%. Nhóm hóa phẩm giảm từ 15% đến 31%, quần áo thời trang giảm trung bình 25% đến 45%. Nhóm trái cây gồm bưởi năm roi, đu đủ vàng, táo NewZealand, bưởi da xanh và cam sành giảm 15% giá bán. Nhiều loại nông thủy hải sản giảm giá từ 10% đến 25%.

Tương tự, thông tin từ hệ thống siêu thị Big C cũng cho hay, từ ngày 2 /7, hệ thống siêu thị này áp dụng chương trình giảm giá đến 49% cho trên 1.000 mặt hàng thực phẩm, đồ uống, thời trang, trái cây, hóa mỹ phẩm. Đây là chương trình tri ân khách hàng của hệ thống siêu thị Big nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập Dự kiến chương trình sẽ kéo dài đến giữa tháng 7 với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn của các ngành hàng thời trang, hóa mỹ phẩm, nông sản, trái cây thực phẩm công nghệ.

 Kết quả tích cực

Theo ghi nhận của phóng viên, trong 4 ngày diễn ra, chương trình kích cầu tiêu dùng của TPHCM đã thu hút một lượng lớn khách hàng tới tham quan, mua sắm, đặc biệt trong những ngày đầu. Thông tin từ một số doanh nghiệp cho biết, tình hình tiêu thụ hàng hóa cũng rất khả quan. Chị Lê Thị Hồng Nhung, Công ty TNHH MTV DV thực phẩm Hiếu Hương cho biết, lần đầu tiên tham gia hội chợ kích đầu đã rất thành công với lượng hàng hóa bán ra đạt 50% lượng hàng mang tới hội chợ ngay trong ngày đầu tiên và tăng lên 70-80% trong những ngày sau, cùng với các chương trình ưu đãi, các sản phẩm khô gà lá chanh, khô gà bơ tỏi, khô heo, cơm cháy… của doanh nghiệp rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đại diện Cơ sở News Star chuyên về các sản phẩm hoa quả sấy khô của Đà Lạt cũng cho biết, trung bình mỗi ngày tham gia  hội chợ đã bán được khoảng 1.000 gói hoa quả sấy khô. . Đây là một kết quả rất tốt đối với đơn vị lần đầu tiên tham gia hội chợ TPHCM và tạo hứng khởi rất lớn cho đơn vị để tiếp tục tham gia trong những lần sau.

 Theo nhận định của Saigon Co.op, sau dịch  Covid -19, tình hình hoạt động giao thương chung trầm lắng. Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 diễn ra xuyên suốt tháng 7/2020 sẽ hỗ trợ tích cực các DN sản xuất kinh doanh mở rộng thị trường trong nước, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ.

Đánh giá cao các hoạt động kích cầu của TPHCM, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, TPHCM là địa phương tiên phong trong công tác triển khai hỗ trợ các DN và đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hiện nay, cùng với chính sách giãn thuế, hỗ trợ giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, giảm thuế…, TP.HCM đã xây dựng và thực hiện nhóm giải pháp hỗ trợ DN vừa và nhỏ một cách thiết thực, hiệu quả.

Đó là một trong những tiền đề cơ bản giúp các nhà phân phối và thị trường nội địa phục hồi sau dịch; lấy lại đà tăng trưởng, phát huy vai trò là động lực phát triển thị trường vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

“Để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chủ động ứng phó dịch thì thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng, hoạt động xúc tiến thương mại nội địa là nhiệm vụ cấp bách, có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay”, Ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh./.

Châu Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455