Tin nóng:

Trót mua điện thoại tại TECHONE, khách hàng “tố”: mất tiền mà mang bực vào người, đổi hàng thì như đi ăn xin

“Xuống tiền” để mua điện thoại iphone đời mới tại TECHONE, khách hàng phát hiện “IMEI đỏ” liền liên hệ lại phía Công ty CP Techone Việt Nam thì không nhận được sự hỗ trợ, thậm chí còn bị quản lý cửa hàng “to tiếng”.

Tin vào lời quảng cáo là điện thoại iphone 99% like new, hàng nguyên zin, giá tốt, khuyến mại khủng…Ngày 01/02, chị N.T.K.T đã mua chiếc Iphone 11 tại cửa hàng TECHONE có địa chỉ số 113 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Trót mua điện thoại tại TECHONE khách hàng “tố” mất tiền mà mang bực vào người đổi hàng thì như đi ăn xin
Khách hàng “tố” mất tiền mà mang bực vào người, đổi hàng thì như đi ăn xin đi ngược với tiêu chí: yêu quý khách hàng, 100% khách hàng hài lòng của TECHONE.

Lúc mua hàng, nhân viên chỉ đưa máy cho tự “check”, cũng vì do sơ xuất, lần đầu mua máy cũ chưa có kinh nghiệm, nhân viên bán hàng không tư vấn nên khách hàng đã không kiểm tra seri, imei. Khi về nhà thì phát hiện ra imei báo đỏ, khi tìm hiểu máy imei đỏ là máy đã bị xóa khỏi hệ thống của Apple, không còn căn cứ đảm bảo máy chính hãng nữa, có nhiều rủi ro bị khoá máy, đã bị thay thế linh kiện. Do vẫn trong thời gian được bảo hành 1 đổi 1 nên chị N.T.K.T liền liên hệ cửa hàng thì được giải thích “máy đã hết bảo hành của Apple, còn máy của mình mua là máy zin dùng có vấn đề gì đâu…”.

Đến ngày 22/02, chị N.T.K.T đã đến lại cửa hàng nhưng chỉ còn những máy hình thức xấu, pin đã bị chai còn dưới 90% không như lời cam kết được đổi máy like new 99% như quảng cáo.

Nhân viên tại cửa hàng có giải thích với chị N.T.K.T: “hàng 99% là máy ra 2 năm rồi không thể nào hình thức như mới được sử dụng thì phải bị hao pin làm sao mà còn trên 90% được, máy nào hết bảo hành mà pin trên 90% thì chỉ có kích pin lên thôi”.

Sau đó, nhiều lần quay lại cửa hàng để đổi máy, nhưng đều không đổi được vì không ưng ý, máy không đảm bảo. Chị N.T.K.T cho biết: “Nhân viên và quản lý cửa hàng đều tỏ ra khó chịu với mình, thậm chí còn to tiếng bảo mình là máy hình thức đẹp như thế còn không đồng ý thì cũng chịu không còn máy khác và hẹn sẽ chủ động liên hệ lại khi có máy”.

Sau nhiều ngày chờ đợi nhưng không có ai liên hệ lại, chị T. đã chủ động gọi lại cho nhân viên bán hàng nhưng không được bắt máy, nhắn tin không trả lời. Tiếp tục liên hệ qua số hotline, số khiếu nại đều không liên lạc được.

Trao đổi với PV, chị N.T.K.T chia sẻ: “Chưa nói đến chất lượng sản phẩm, nhưng mà thái độ từ nhân viên đến quản lý thì rất tệ. Quản lý cửa hàng tên Long thì có ý bảo mình bắt đền muốn hoàn trả máy, nói rất to tiếng với mình. Còn áp đặt là hàng đẹp thế mà mình còn chê nhưng vấn đề mình là người mua, máy không được như yêu cầu của mình thì mình không mua, chẳng qua mình trả tiền rồi nên mới bắt nạt mình như thế”.

Khi mua hàng tại TECHONE thì cũng chỉ có duy nhất hóa đơn bán hàng. Trót mua mất tiền mà mang bực vào người, đổi hàng thì như đi ăn xin. Quá bức xúc khi sử dụng dịch vụ tại đây, chị N.T.K.T cho biết: “mình đã phải bỏ thêm tiền để mua máy mới để không “dây dưa” với bên này nữa. Đến khi ra về nhân viên cũng “khinh khỉnh”, rõ ràng mất tiền mà cứ như ăn xin vậy. Bán hàng mà chỉ quan tâm đến lợi nhuận không tôn trọng khách hàng”. Chị T. buồn bực.

Trót mua điện thoại tại TECHONE khách hàng “tố” mất tiền mà mang bực vào người đổi hàng thì như đi ăn xin
Khách hàng “mua bực” khi sử dụng dịch vụ tại TECHONE.

Theo tìm hiểu, IMEI (International Mobile Equipment Identity) là mã số nhận dạng quốc tế của từng điện thoại di động và nó là duy nhất cho mỗi thiết bị, trường hợp của khách hàng N.T.K.T đã mua phải iPhone bị "IMEI đỏ". Sở dĩ gọi như vậy vì khi kiểm tra thông tin trên website Apple, sẽ có thông báo màu đỏ hiện lên, thông báo dữ liệu IMEI không tồn tại trên hệ thống.

Ông Nhật Huy, chủ một cửa hàng chuyên đồ Apple lâu năm tại TP HCM chia sẻ, thông báo màu đỏ sẽ xuất hiện khi số IMEI bị Apple loại bỏ khỏi hệ thống. Có 4 trường hợp dẫn đến tình huống này.

 Bán điện thoại xách tay có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Bán điện thoại xách tay có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Từ ngày 15/10/2020 Nghị định 98/2020 của Thủ tướng Chính phủ sẽ chính thức có hiệu lực Đây là Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại sản xuất buôn bán hàng giả hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trường hợp phổ biến nhất là người dùng ở nước ngoài làm mất máy, sau đó báo với Apple và được các mạng viễn thông tại nước đó đổi máy mới. Dữ liệu IMEI của máy cũ sẽ bị xóa khỏi hệ thống.

Ngoài ra, những máy có dấu hiệu này có thể là iPhone trưng bày tại cửa hàng, sau đó bị Apple xóa dữ liệu nhưng bị tuồn ra ngoài, được sửa chữa lại và bán dưới dạng xách tay.

Bên cạnh đó, iPhone bị "IMEI đỏ" có thể từng là thiết bị đã hỏng, được nhà mạng nước ngoài thu hồi theo chính sách đổi trả nhưng không được Apple chấp nhận. Số IMEI vì thế bị xóa khỏi hệ thống. Số iPhone này sau đó được các cửa hàng nhỏ lẻ thu lại, sửa chữa và bán ra.

Trường hợp nữa là những máy hỏng, được thay thế bằng bo mạch bị tuồn ra ngoài từ nhà sản xuất. Và quan trọng, khi đã bị xóa khỏi hệ thống, Apple sẽ không chịu trách nhiệm về những chiếc iPhone này.

Trước thông tin phản ánh việc cửa hàng TECHONE tại số 113 Thái Hà bán hàng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng, chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế. Cũng như việc nguồn gốc chất lượng của sản phẩm tại đây, quan điểm của Techone ra sao về chất lượng chăm sóc khách hàng, PV đã liên hệ với Công ty Cổ phần Techone Việt Nam để sớm có thông tin đến bạn đọc./.

Hương Sơn - Hồng Quang

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Manh Dat
    21:16 10/03/2021

    Hàng zin nhập ở Thâm Quyến , lúc xem máy dán toàn tem tiếng Tàu mọi người cảnh giác nhé

  •  Hoang Nghiep
    09:29 10/03/2021

    Techone còn có vụ đóng máy cũ bán thành máy mới đó , bên này quá nhiều phốt rồi , chăm sóc khách hàng chán lắm, trước khi mua mọi người tìm hiểu kỹ nhé .

  •  Nguyễn Thành Chương
    09:02 09/03/2021

    Techone Thái Hà mình vào test máy 1 lần, máy móc đưa ra toàn máy lỗi lọ lỗi kia, thái độ nhân viên không chuyên nghiệp, không nhiệt tình, cười cợt. Các cửa hàng khác nhân viên nhiệt tình , thân thiện, thái độ niềm nở không lẽ do họ không có khách ? Techone nên xem xét lại nhân viên của mình.

  •  Ma An Giang
    20:33 08/03/2021

    ôi tẩy chay bên này đi , xây dựng thương hiệu bằng gạch đá mà , lên mạng tìm hiểu sẽ rõ nhé các bạn

Đồng hồ vừa mới được Công ty Điện Lực Nghệ An lắp đặt, vẫn chưa nối dây điện ra để sử dụng thì bất ngờ, khách hàng nhận được tin nhắn của phía điện lực về việc nộp tiền sử dụng điện.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đề nghị, các địa phương phải công khai sai phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

Mới đây, một khách hàng đã phản ánh đến Pháp Luật Media – Báo Pháp Luật Việt Nam tố Viện thẩm mỹ y khoa Dr. Hải Lê phẫu thuật hỏng nhưng vô trách nhiệm.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dược phẩm Khang Hải là đơn vị phân phối và quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Hải vi phạm quy định pháp luật.

Như Thương Trường đã thông tin trong các bài đăng trước đó phản ánh thực tế đang tồn tại hàng loạt các trang web, fanpage bán TPBVSK GenX, GenX Plus, Zawa, Zawa Plus… thổi phồng công dụng, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh. Đồng thời, một số người gọi điện tư vấn nhận là bác sĩ lâu năm trong nghề đang công tác tại Công ty CP dược phẩm Locifa, Công ty CP Công nghệ GOB Quốc tế, Công ty TNHH TM Quốc tế Phamaco có cùng địa chỉ tại 86 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Tự nhận là bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm trong chữa bệnh yếu sinh lý, nhóm bác sĩ “rởm” tên Nghĩa, Tuấn, Hoàng, Hoàng Đăng… của Công ty Locifa, Công ty CP Công nghệ GOB Việt Nam, Công ty TNHH TM Quốc tế Phamaco (có chung địa chỉ 86 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, TP Hà Nội) đã móc nối vẽ bệnh án, liệu trình điều trị phức tạp để lừa dối người tiêu dùng mua TPBVSK GenX, GenX Plus, Zawa, Zawa Plus… trục lợi lên đến 40 triệu đồng.

Ngày 05/4/2021 Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 09/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Một Thành Viên Alifaco về hành vi vi phạm quy định của pháp luật về Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe “Boca” với số tiền phạt 50.000.000 vnđ và bắt tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; cải chính thông tin theo quy định.

Hiện nay, việc quảng cáo, bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua hình thức online, gọi điện thoại cho người tiêu dùng rất phổ biến. Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức bán hàng này để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm sai quy định của pháp luật. Nhiều trường hợp sản phẩm không có địa chỉ công ty, không có nơi bán hàng cố định, khách đặt hàng được người giao hàng đưa hàng và thu hộ tiền cho người bán, không có hóa đơn bán hàng, do vậy không rõ nguồn gốc sản phẩm để có thể truy cứu trách nhiệm khi sản phẩm không đúng như quảng cáo.

Chiêu thức lừa đảo mạo danh tin nhắn ngân hàng không mới đã xuất hiện nhiều lần trước đây. Báo chí đã nhiều lần đưa tin cảnh báo nhưng vẫn còn nhiều người cả tin, làm theo các tin nhắn mạo danh này và thiệt hại để lại là không hề nhỏ.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455