Tin nóng:

Viên sủi Zextor quảng cáo “nổ” về công dụng là lừa dối người tiêu dùng Việt?

Là một trong những sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý dưới dạng viên sủi do Công ty cổ phần dược phẩm Fresh Life sản xuất. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zextor thời gian gần đây xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, đưa những thông tin chưa đúng về công dụng của sản phẩm đến người tiêu dùng.

Hàng loạt website “nổ” công dụng TPBVSK Zextor

Được ra mắt vào tháng 11/2019, TPBVSK Zextor được giới thiệu là sản phẩm tăng cường sinh lý bào chế dưới dạng viên sủi dành cho nam giới có thận yếu, chức năng thận suy giảm, khả năng tình dục yếu.

Công ty cổ phần dược phẩm OG Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 12, tháp C, tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) là đơn vị phân phối cho ra mắt và quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zextor. Người đại diện theo pháp luật là ông Nông Chí Hiếu.

Hiện tại, sản phẩm TPBVSK Zextor đang xuất hiện trên hàng loạt các website như: https://duocphamog.com/https://www.zextor.vn/https://www.zextor-chinhhang.website/https://zextorchinhhang.com/https://www.shop-duocpham.online/http://www.zextor-vietnam.com/https://zextor3-vn.fastbuy.biz/,  https://www.youtube.com/watch?v=C51CHxqxL6shttps://www.facebook.com/SuiZexTorChinhHang/ ... chứa đựng những nội dung thông tin quảng cáo có phần “nổ” công dụng như thuốc chữa bệnh, gây nhiễu loạn thông tin nhắm vào “túi tiền” của người tiêu dùng.

Loạn thông tin quảng cáo “Viên sủi tăng cường sinh lý” Zextor.

Cụ thể, TPBVSK Zextor được quảng cáo có khả năng tăng cường sinh lý đến 80%, có thể tăng kích thước, tăng thời gian quan hệ, giảm stress, tăng cường hoocmon testosterone, cam kết tăng tần suất quan hệ lên tới 7-8 lần/tuần, thời gian ít nhất 30 phút mỗi lần...

Đặc biệt hơn, TPBVSK Zextor được sản xuất dựa trên sự kết hợp giữa nền y học phương đông và công nghệ hiện đại phương tây, chiết xuất 100% từ thiên nhiên được chắt lọc kỹ lương dưới sự giám sát của các nhà khoa học hàng đầu thế giới, và được 80% khách hàng đã rất hài lòng về kết quả sau khi sử dụng.

Thời điểm hiện tại, toàn bộ các website trên vẫn đang hoạt động, "thách thức" cơ quan quản lý.

Với khoảng 790.000 đồng/1 tuýp có chứa 20 viên dạng sủi (mỗi ngày dùng 2 viên), nếu sử dụng 1 liệu trình liên tục sau 1 tháng, người sử dụng sẽ nhận được nhiều công dụng “thần thánh” như: tăng sản sinh Testosterone nội sinh, giúp tăng cảm xúc, tăng sinh tính, đóng vai trò như khóa van khi máu dồn về dương vật, bổ thận, tráng dương, tăng cường gân cốt, khỏe mạnh từ bên trong, cải thiện triệt để các triệu chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng

Để minh chứng cho công dụng và những thông tin quảng cáo về sản phẩm là có thật, tại những website kể trên đã sử dụng hình ảnh của nhiều diễn viên truyền hình, các chuyên gia sinh lý nam, PGS.TS Trần Đáng (Nguyên Cục trưởng Cục an toàn VSTP), PGS.TS Lê Lương Đống (Nguyên PGĐ Học viện Y dược học cổ truyền) cùng những phản hồi “có cánh” của khách hàng sử dụng.

Bên cạnh đó, các vi phạm quảng cáo về TPBVSK Zextor còn xuất hiện trên mạng xã hội (Zalo, Facebook, YouTube, Google và các trang thông tin điện tử có tên miền nước ngoài) tràn lan và khó kiểm soát. Thậm chí, để lừa dối người tiêu dùng, nhiều đoạn video ngắn được xây dựng dựa theo số chương trình trên sóng phát thanh, truyền hình, cắt ghép hình ảnh của những kênh truyền hình có mức ảnh hưởng và uy tín, lạm dụng hoạt động tư vấn sức khỏe có sự tham gia của các giáo sư, bác sĩ, nghệ sĩ lồng ghép quảng cáo TPCN có nội dung vi phạm.

Việc sử dụng hình ảnh, lợi dụng sự uy tín của người nổi tiếng, các giáo sư, tiến sĩ có chuyên môn có nhiều người biết đến để thực hiện hành vi quảng cáo trá hình, kinh doanh trái quy định của pháp luật trở nên bùng phát trên các trang mạng, kênh website, hiện tượng này mọc lên “như nấm sau mưa”.

Đối với những công ty hoạt động quy mô lớn thì việc quảng cáo cũng rầm rộ hơn. Những chiêu trò quảng cáo một cách bát nháo nên rất khó kiểm soát, khiến những người dân nhẹ dạ cả tin chỉ đến khi đã “tiền mất tật mang” mới đến cơ quan chức năng để ý kiến.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Zextor.

Liên quan đến các sản phẩm TPCN hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới hiện nay rất đa dạng. Từ sản phẩm thuốc, tới thực phẩm chức năng dạng nước, dạng sủi, dạng viên nén rồi đến những sản phẩm hàng trôi nổi trên thị trường. Nhiều người đặt niềm tin sau khi nghe theo những lời tư vấn, thông tin quảng cáo “thần thánh” mà không lường trước được hệ quả.

Mới đây, trả lời thông tin báo chí Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra cảnh báo, qua công tác hậu kiểm, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cố tình quảng cáo thổi phồng, vượt quá công dụng của sản phẩm để thu hút người dùng. Đến khi bị cơ quan chức năng "sờ gáy", nhiều công ty trắng trợn, sẵn sàng chối bay không nhận nội dung trên trang website đó mình đang quảng cáo.

Ngày 13/11/2019, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế ra Quyết định số 1011/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với sản phẩm Rockman. Sản phẩm này được sản xuất tại Công ty cổ phần dược phẩm Fresh Life, được phân phối bởi Công ty Cổ phần Nori Organic. Yêu cầu thu hồi và dừng lưu thông sản phẩm Thực phẩm BVSK Rockman. Tuy nhiên, đến nay sản phẩm Rockman vẫn đang bán “trôi nổi” trên thị trường.

Phần lớn quảng cáo thực phẩm chức năng/ TPBVSK qua mạng xã hội không đúng sự thật. Để nhận diện vi phạm quảng cáo, nếu thấy bất cứ một trong những dấu hiệu sau, người tiêu dùng có quyền nghi ngờ về sai phạm quảng cáo.

- Dùng cán bộ y tế, danh nghĩa cán bộ y tế để quảng cáo.

- Lấy danh nghĩa bài thuốc Đông y, lang y nhưng thực chất đó là thực phẩm để quảng cáo chữa khỏi bệnh nọ bệnh kia là quảng cáo sai sự thật.

- Dùng thư, lời cảm ơn, phát biểu của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm chức năng.

- Quảng cáo thực phẩm chức năng nhưng lại khẳng định chữa dứt điểm bệnh nọ, bệnh kia, quảng cáo "đẩy lùi" bệnh tật...

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết: “Quảng cáo quá mức khiến người tiêu dùng tin theo, lúc họ mắc bệnh thay vì đến bệnh viện, họ lại tin vào quảng cáo dùng sản phẩm đó để chữa bệnh. Hậu quả bệnh bệnh sẽ nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị bệnh, thậm chí với một số bệnh như ung thư sẽ mất đi “cơ hội vàng”, khi bệnh đã bước sang giai đoạn muộn”.

Lưu ý khi sử dụng viên uống dạng sủi

Viên sủi khi sử dụng sẽ được hòa tan với một lượng nước lớn, giúp khi uống thuốc đến dạ dày nhanh hơn và hấp thu nhanh hơn vào máu, cho tác dụng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài sản phẩm dạng sủi cần cẩn trọng do sản phẩm dạng sủi có thể gây hại đối với người bệnh tăng huyết áp. Nguyên nhân là do trong viên sủi có thành phần là tá dược rã sinh khí chứa một lượng lớn muối kiềm (natri carbonat hoặc natri bicarbonat), sẽ gây tăng huyết áp với người mắc bệnh và đang phải kiêng muối (thực chất chính là natri). Ngoài ra, ngoài thành phần chính là dược chất còn các chất tạo màu và tạo hương dễ sử dụng và dễ hấp thụ.

Một số trường hợp cần lưu ý như: Người bị bệnh tăng huyết áp: viên sủi sẽ làm tăng huyết áp do lượng natri có trong tá dược; Người bị sỏi thận là đối tượng cần phải ăn nhạt nên lượng muối tạo ra khi uống viên sủi có thể làm bệnh nặng thêm.

Để bảo vệ quyền lời chính đáng về kinh tế và sức khoẻ người tiêu dùng Việt. Đề nghị cơ quan liên quan sớm vào cuộc làm rõ đối với hành vi quảng cáo TPBVSK Zextor tại hàng loạt website nêu trên, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin./.

Hương Sơn - Đức Long

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455