Viet-Aus Trade - Ứng dụng hỗ trợ xuất khẩu, kết nối với doanh nghiệp Australia

Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa cho ra mắt ứng dụng Viet-Aus Trade - công cụ nhằm cung cấp nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, đồng thời kết nối quảng bá địa phương, thông tin về cơ hội đầu tư, sản phẩm hình thành chuỗi cung ứng.

Ứng dụng Viet-Aus Trade mà Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa công bố có chức năng tìm kiếm các nhà nhập khẩu Australia và nhà xuất Việt Nam theo sản phẩm. Ứng dụng này cũng cung cấp danh sách các doanh nghiệp Australia đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đồng thời có Chợ giao thương B2B để doanh nghiệp 2 nước kết nối xuất khẩu sang Australia.

Sử dụng công cụ Viet-Aus, các doanh nghiệp có thể tra cứu, so sánh thuế nhập khẩu vào Australia theo các Hiệp định Thương mại tự do để tận dụng các lợi thế của các Hiệp định này. Các nhà xuất khẩu của Việt Nam cũng có thể tra cứu điều kiện an toàn sinh học nhập khẩu hàng hóa vào Australia. 

Trên ứng dụng này có cả chức năng tổ chức các cuộc triển lãm trực tuyến theo từng chủ đề riêng hoặc tổ chức song song với các triển lãm chuyên đề lớn tại Australia để thu hút nhiều doanh nghiệp tham dự và hỗ trợ các doanh nghiệp không có điều kiện dự triển lãm. 

Dự kiến, ứng dụng sẽ được giới thiệu đến hàng nghìn nhà nhập khẩu, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Australia và một số quốc đảo lân cận để tạo thành mạng lưới mạnh, hợp nhất, liên kết với doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và địa phương của Việt Nam.

Ứng dụng Viet-Aus Trade hoàn toàn miễn phí và có thể tải về thông qua Apple Store và Google Play. Ứng dụng được thiết kế với logo hình hoa sen cách điệu, nhiều màu sắc trên nền trống đồng, thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, mang tới ý nghĩa quảng bá văn hóa truyền thống đặc trưng tới bạn bè quốc tế.

Giao diện của ứng dụng gồm nhiều chức năng khác nhau và được thể hiện bằng 2 ngôn ngữ Anh-Việt, thuận tiện cho người sử dụng, trong đó có thể kể tới các chức năng như: Công cụ tìm kiếm nhà nhập khẩu Australia/nhà xuất khẩu Việt Nam theo sản phẩm; giao thương doanh nghiệp 2 chiều B2B; tra cứu, so sánh thuế nhập khẩu vào Australia theo các hiệp định thương mại tự do; tra cứu điều kiện an toàn sinh học nhập khẩu vào Australia; triển lãm online; quảng bá từng địa phương: Sản phẩm và đầu tư; thông tin hoạt động kinh tế tại Việt Nam; chức năng giải đáp (chatbot)…

Bên cạnh việc cho ra mắt ứng dụng nói trên, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết đang triển khai thêm một hướng đi nữa liên quan tới công nghệ thông tin. Đó là việc xây dựng mô hình thương vụ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tập trung tại 3 mảng chính: Dữ liệu, tự động hóa và kết nối theo hướng tối ưu hóa.

Bất chấp những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Australia vẫn phát triển thuận lợi.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2020, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt hơn 2,7 tỷ AUD, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá hơn 1,2 tỷ AUD, tăng 7,3%, chủ yếu là các mặt hàng phương tiện vận tải, phụ tùng ô tô, túi xách, ví, valy, rau quả, gạo…

Ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Australia chủ yếu là nguyên liệu đầu vào, phục vụ cho sản xuất, xuất khẩu như: nguyên liệu dệt may, da, giày, quặng và khoáng sản…. Cơ cấu nhập khẩu hàng hóa từ Australia vào Việt Nam hiện nay đang góp phần duy trì ổn định chuỗi sản xuất tại Việt Nam.

Trung Anh (T/H)

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: [email protected]

Liên hệ quảng cáo: 0888484455