Xuất khẩu gỗ sang thị trường châu Mỹ chiếm ưu thế, sản phẩm đồ gỗ nội thất được ưa chuộng

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ trong quý II/2021 đạt 3,44 tỷ USD, tăng 95% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong nửa đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 8,2 tỷ USD, tăng 62,6% so với cùng kỳ năm 2020. Theo đó, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong quý II/2021 đạt 4,42 tỷ USD, tăng 69% so với quý trước, tăng 81,7% so với quý II/2020.

Về thị trường, khu vực châu Mỹ có trị giá xuất khẩu mặt hàng này tăng cao nhất trong quý II/2021. Theo đó, trị giá xuất khẩu đến khu vực này đạt 2,83 tỷ USD, tăng 110,3% so với quý II/2020.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2021, tỷ trọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới khu vực châu Mỹ chiếm 64,7% tổng trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, tăng 10,4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2020.

Quý II2021 Xuất khẩu gỗ tăng 95 so với cùng kỳ
Khu vực châu Mỹ đẩy mạnh nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam.

Trong khi đó, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang các khu vực khác như châu Á, châu Âu, châu Đại Dương, châu Phi đều có tỷ trọng giảm trong 6 tháng đầu năm 2021. Khu vực châu Á tỷ trọng giảm mạnh nhất, chiếm 27,6% và trong 6 tháng đầu năm 2021, giảm 9,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2020.

Bên cạnh đó, Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu gỗ hàng đầu của nước ta trong quý II/2021 khi đạt mức đạt 2,74 tỷ USD, tăng 110,7% so với quý II/2020.

Về cơ cấu mặt hàng, trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ là mặt hàng chiếm tỷ trọng cao, đạt 3,1 tỷ USD, tăng 99,3% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 70,7% tổng trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong quý II/2021.

Đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu nhiều nhất tới khu vực châu Mỹ trong quý II/2021, đạt 2,54 tỷ USD, tăng 114,1% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 81,2% tổng trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ trong quý II/2021. Tiếp theo là khu vực châu Á, châu Âu, châu Đại Dương và châu Phi.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ đạt 5,8 tỷ USD, tăng 80,8% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ trọng xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ chiếm 71% tổng trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ.

Hoàng Hùng

Bình luận bài viết

Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Thủ tướng yêu cầu phải linh hoạt, thích ứng an toàn với đại dịch để phục hồi phát triển kinh tế, ổn định lại sản xuất kinh doanh trong bối cảnh mới.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho rằng đợt bùng dịch thứ 4 tại Việt Nam diễn biến phức tạp, hiện đã ngấm sâu, lan rộng và không thể trở về trạng thái “Zero Covid”, do đó nếu giãn cách xã hội mãi thì các doanh nghiệp sẽ sụp đổ.

Thành phố Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét một số quy định riêng dựa trên yếu tố đặc thù của địa bàn trong điều kiện có dịch để khôi phục kinh tế.

Trên tinh thần “càng khó khăn, càng phức tạp, càng nhạy cảm thì càng phải đoàn kết, càng dân chủ, lắng nghe ý kiến của nhau để vượt qua khó khăn, thách thức," Thủ tướng Chính phủ tổ chức Hội nghị này nhằm tiếp tục lắng nghe những kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, tìm kiếm giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp.

Từ nay đến năm 2025, Sở Giao thông Vận tải xây dựng danh mục và đề xuất kêu gọi đầu tư cho 9 nhóm dự án phát triển giao thông TP HCM với tổng nhu cầu vốn 675.000 tỷ đồng.

ThuongTruong

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng Biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455