Xuất khẩu tương ớt của Hàn Quốc hưởng lợi từ làn sóng hallyu

Bên cạnh mì ăn liền, xuất khẩu tương ớt của Hàn Quốc năm 2020 ghi nhận mức tăng trưởng hơn 35% nhờ sự phổ biến văn hóa Hàn Quốc toàn cầu, được gọi là Làn sóng Hàn Quốc.

Xuất khẩu tương ớt của Hàn Quốc hưởng lợi từ làn sóng hallyu
Xuất khẩu tương ớt của Hàn Quốc hưởng lợi từ làn sóng hallyu

Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông - Thủy sản Hàn Quốc trực thuộc Bộ Nông nghiệp nước này ngày 25/1 cho biết, xuất khẩu tương ớt của Hàn Quốc năm 2020 đã tăng hơn 35% so với năm trước đó nhờ sự phổ biến văn hóa Hàn Quốc toàn cầu, được gọi là Làn sóng Hàn Quốc.

Theo đó, xuất khẩu tương ớt, được gọi là "gochujang", của Hàn Quốc đạt 50,93 triệu USD trong năm 2020, tăng 35,2% so với một năm trước đó.
Công ty cho biết xuất khẩu tương ớt dường như đã tăng vọt vào năm ngoái do ngày càng nhiều người nước ngoài quan tâm đến đồ ăn Hàn Quốc sau khi xem các bộ phim truyền hình của nước này trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Mỹ là thị trường xuất khẩu tương ớt hàng đầu của Hàn Quốc chiếm 26,5%, tiếp theo là Trung Quốc (17,3%) và Nhật Bản (10,3%). Trong khi đó, doanh thu bán tương ớt trong nước tăng nhẹ trong nửa đầu năm 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.

Theo dữ liệu, lượng tiêu thụ tương ớt tại thị trường trong nước đã lên tới 118,2 tỷ won (107 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 1-6/2020, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước đó

Minh Phương

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) vừa công bố danh sách 697 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đạt chuẩn được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan, có hiệu lực từ ngày 23/2/2021.

Theo số liệu thống kê từ NMFS, nhập khẩu thủy sản của Mỹ năm 2020 đạt 2,94 triệu tấn, trị giá 21,89 tỷ USD, tăng 3,2% về lượng, nhưng giảm 2,3% về trị giá so với năm 2019. Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ 6 cho Mỹ về trị giá, đạt 1,4 tỷ USD, giảm 7% so với năm 2019.

Xuất khẩu tôm vẫn sẽ là động lực tăng trưởng chính của ngành thủy sản trong năm 2021, tuy nhiên sự phục hồi nguồn cung của Ấn Độ sau Covid-19 có thể kìm hãm tăng trưởng xuất khẩu tôm Việt Nam.

Chanh và bưởi của Việt Nam sẽ sớm lên kệ hàng tại siêu thị New Zealand theo một thỏa thuận được thông qua vào ngày 24/2 trong phiên thảo luận về nông nghiệp lần đầu tiên giữa hai quốc gia.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gạo trong tháng 2/2021 ước đạt hơn 262.000 tấn, tương đương khoảng 142,42 triệu USD, giảm gần 51% về khối lượng và giảm hơn 40% về kim ngạch so với tháng 2/2020.

Theo báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 của Agility - một trong những công ty logistics hàng đầu thế giới - Việt Nam đứng thứ 8 trong số 50 thị trường mới nổi, tăng 3 bậc so với năm 2020.

Hôm qua, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Công văn số 755/SCT-QLTM đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm lĩnh vực Công Thương năm 2021.

Hiện tại mức thuế chống bán phá giá tạm thời 33,88% đối với đường mía nhập khẩu từ Thái Lan liệu có giúp ngành mía đường trong nước chuyển đổi tích cực hơn?

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 2/2021 (từ 1 -15/2) đạt 19,18 tỷ USD, giảm 33,3% so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 1/2021, chủ yếu do rơi vào kỳ nghỉ Tết.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455