Theo phản ánh của anh H.Q.H (trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) khoảng tháng 9/2018, anh có mua một chiếc đồng hồ Roamer, thương hiệu Thụy Sĩ tại cửa hàng Galle Watch tại Big C Thăng Long với giá 20 triệu đồng, thời gian bảo hành là 2 năm. Tuy nhiên mới chỉ sử dụng được 03 tháng anh đã phát hiện chiếc đồng hồ bị vào nước, kiểm tra kỹ thì thấy chiếc đồng hồ đã rơi mất 3 chiếc vít đáy.

Khi phát hiện thấy sản phẩm bị lỗi, anh H. đã mang đồng hồ ra hãng bảo hành và thông báo về tình trạng sản phẩm. Khoảng 7 ngày sau, anh nhận lại chiếc đồng từ nhân viên Galle Watch và được cam kết sẽ không bao giờ có chuyện rơi vít đáy nữa.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng bảo hành, chiếc đồng hồ Roamer anh H. đeo hằng ngày lại tiếp tục rơi vít đáy. Vẫn như lần đầu, anh H. mang chiếc đồng hồ tới Galle Watch để bảo hành và sau khoảng 7 ngày, anh H. tới nhận lại chiếc đồng hồ cũng với lời cam kết tương tự.

Thế nhưng bất ngờ vài tháng sau đó, chiếc đồng hồ mua với số tiền 20 triệu đồng lại rơi vít đáy. Cho rằng sản phẩm bị lỗi, kém chất lượng, anh H. đã yêu cầu nhân viên làm rõ. Tuy nhiên, phía Galle Watch chỉ tiếp thu ý kiến, tiếp tục bảo hành sản phẩm theo kiểu “vặn lại vít đáy” cho chặt rồi trả khách.

Hoá đơn bảo hành sản phẩm

Do mất niềm tin vào cách bảo hành của Galle Watch, anh H. đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần với nhân viên Galle Watch: Nếu đồng hồ còn tiếp tục rơi vít đáy thì buộc Galle Watch phải đổi sản phẩm khác, bởi đồng hồ 20 triệu đồng mà vít đáy rơi liểng xiểng thì chỉ có thể là “hàng mã”, “hàng chợ”, thậm chí còn không bằng “hàng mã”, “hàng chợ” vài chục nghìn.

Không chỉ dừng lại ở việc rơi vít đáy, ngày 15/5/2020, anh H. lại phát hiện đồng hồ vào nước, rơi vít đáy. Lần này, anh không chấp nhận bảo hành mà yêu cầu Galle Watch đổi sản phẩm mới. Sau gần một tuần không nhận được hồi âm, anh H. đã liên hệ với Galle Watch qua số tổng đài nhưng không ai bắt máy.

Sau đó, anh H. liên hệ qua Facebook và gọi trực tiếp vào số cửa hàng Galle Watch ở Big C Thăng Long thì hơn một ngày sau có người gọi lại, xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Galle Watch. Nhưng người này gọi đến không phải thông báo tới nhận sản phẩm mới như yêu cầu mà xin ý kiến anh được mang đồng hồ qua hãng ở nước ngoài để bảo hành; thời gian bảo hành từ 3 - 6 tháng.

Anh H cho biết, anh không thể chấp nhận cách làm của Galle Watch. Một chiếc đồng hồ có giá tới 20 triệu đồng mà vài tháng lại rơi vít đáy, đáng lý ra Galle Watch phải đổi sản phẩm mới và xin lỗi khách hàng. Ngược lại, Galle Watch lại xin ý kiến mang đi nước ngoài bảo hành từ 3 - 6 tháng là không thể chấp nhận.

Cửa hàng Galle Watch tại Big C Thăng Long

Được biết, Galle Watch là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ hàng đầu Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Candino và Roamer đến từ Thụy Sỹ, Orient đến từ Nhật Bản và dòng đồng hồ thời trang Romanson đến từ Hàn Quốc. Hiện Galle Watch có khoảng 30 cửa hàng bán đồng hồ trên toàn quốc.

Như vậy liệu hệ thống Galle Watch có đang bán sản phẩm kém chất lượng cho khách hàng hay không? Khi một sản phẩm đồng hồ mua tới hàng chục triệu đồng mà đã 4 lần khách hàng phải mạng đi bảo hành sữa chữa tại hệ thống.

Thương trường sẽ tiếp tục thông tin.

Lộc Hà

Bạn đang đọc bài viết Mua đồng hồ hàng chục triệu đồng tại Galle Watch khách hàng một năm thay vít đáy 4 lần? tại chuyên mục Bảo vệ NTD của Tạp chí Điện tử Thương Trường. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0913398394 hoặc gửi về hòm thư toasoanthuongtruong@gmail.com