GPBank lên tiếng trước thông tin Trưởng phòng giao dịch tự khắc dấu chữ ký, lập tài khoản “khống”

Trưởng phòng giao dịch thuộc một chi nhánh tại Hà Nội của Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) bị phản ánh tự ý khắc dấu chữ ký, ký giả chữ ký của khách hàng, lập tài khoản “khống” để rút tiền. GPBank đã tiến hành đầy đủ các bước theo quy định như thành lập ban kiểm tra, thành lập các Hội đồng, tổ công tác... kiểm tra xem xét phản ánh.

GPBank lên tiếng trước thông tin Trưởng phòng giao dịch ngân hàng tại Hà Nội tự khắc dấu lập tài khoản “khống”
GPBank là ngân hàng do Nhà nước sở hữu từ 07/07/2015.

Vừa qua, tòa soạn Tạp chí Thương Trường nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về một số dấu hiệu sai phạm tại một phòng giao dịch (PGD) thuộc ngân hàng GPBank như: tự ý khắc dấu chữ ký, ký giả chữ ký của khách hàng, lập tài khoản “khống”…của một trưởng phòng giao dịch và giao dịch viên.

Cụ thể, nội dung thông tin phản ánh nêu rõ, bà H.T.D.L - Trưởng phòng giao dịch và thuộc cấp đang là cán bộ, nhân viên của GPBank tại Hà Nội đã đã tự ý khắc dấu chữ ký của mình để đóng dấu vào các tài liệu như sổ tiết kiệm, các chứng từ nộp rút tiền, chuyển khoản. Thậm chí, ký giả chữ ký, lập tài khoản khống để chuyển và rút tiền của khách hàng.

Để xác minh thông tin, phóng viên (PV) đã liên hệ với đại diện GPBank. Trao đổi thông tin ban đầu qua điện thoại với phóng viên Thương Trường ngày 28/01/2021, bà Dương Thị Hoàng Hà – Phó Giám đốc khối nhân sự và quản trị, kiêm Chánh Văn phòng GPBank cho biết: Phía GPBank cũng đã nhận thông tin sự việc, ngay sau đó GPBank đã tiến hành đầy đủ các bước theo quy định như thành lập ban kiểm tra, thành lập các hội đồng, tổ công tác...để xác minh, làm rõ những nội dung phản ánh.

“Các sự việc nó có thông tin, bên em đã triển khai các biện pháp là kỷ luật hoặc là thành lập các hội đồng kiểm tra nhiều cấp, từ cấp vòng một cho đến vòng ba ngay sau khi có thông tin” Bà Hà chia sẻ.

Tiếp đó, ngày 01/02/2021, PV Thương Trường có buổi làm việc trực tiếp với đại điện GPBank tại hội sở, thành phần gồm: ông Phạm Văn Nguyên Giám đốc khối nhân sự và quản trị, đại diện khối rủi ro, pháp chế; bà Dương Thị Hoàng Hà Phó Giám đốc khối nhân sự và quản trị, kiêm Chánh văn phòng kinh doanh; Vũ Thị Quỳnh HoaPhó Giám đốc khối quản lý rủi ro và tuân thủ và bà Bùi Thị Thu Hoài Trưởng phòng thông tin tuyên truyền thương hiệu.

GPBank lên tiếng trước thông tin Trưởng phòng giao dịch ngân hàng tại Hà Nội tự khắc dấu lập tài khoản “khống”
Hội sở của GPBank tại tòa nhà Capital Tower.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Nguyên xác nhận với PV Thương Trường, bà H.T.D.L hiện đang giữ chức vụ Trưởng phòng một phòng giao dịch tại Hà Nội thuộc GPBank đúng như phản ánh của phóng viên gửi tới ngày 28/01/2021.

Trước thông tin bà H.T.D.L tự ý khắc dấu chữ ký để thực hiện đóng dấu vào sổ tiết kiệm, các chứng từ để thực hiện rút tiền, bà Bùi Thị Thu Hoài cho biết: “Sau khi tiến hành kiểm tra tại đơn vị, phía ngân hàng xác định thay vì ghi rõ họ tên thì bà H.T.D.L đã sử dụng một dấu tên (màu xanh) đóng vào các chứng từ giao dịch thay vì viết tay đầy đủ”.

Khi PV đặt câu hỏi, có sự việc như phản ánh trên xảy ra không và GPBank có nắm được?

Vị Trưởng phòng thông tin tuyên truyền thương hiệu của GPBank trả lời: “Chúng tôi nhận được đơn thư nặc danh, như thường lệ sẽ không xem xét, tuy nhiên để đảm bảo uy tín, chúng tôi đã xác minh lại”.

Bùi Thị Thu Hoài cho biết thêm: “Các thông tin truyền thông, sự việc liên quan đến GPBank, chúng tôi có trách nhiệm liên kết chặt chẽ với vụ truyền thông để báo cáo sự việc”.

Ngoài ra, “Hiện chưa nhận được khiếu nại nào từ phía khách hàng, đây là đơn nặc danh gây mâu thuẫn nội bộ, hiện chưa khẳng định được điều gì, GPBank đang tiến hành xem xét, hiện chưa có kết luận” – đại diện truyền thông của GPBank cho biết thêm.

Tuy vậy, bà Dương Thị Hoàng HàPhó Giám đốc khối nhân sự và quản trị, kiêm Chánh Văn phòng GPBank lại khẳng định, sự việc này là có, phía GPBank nhận được đơn khiếu nại, thông tin qua e-mail từ trong năm 2020 và đã xử lý trước ngày 31/12/2020. Những thông tin liên quan đến vụ việc, GPBank ở nhiều cấp kiểm soát, đặc biệt là tại ngân hàng chi nhánh – trực tiếp phụ trách quản lý phòng giao dịch nơi xảy ra sự việc đã thành lập đoàn kiểm tra, trực tiếp kiểm tra (vòng 2, vòng 1 tại phòng giao dịch nơi vụ việc liên quan đến khiếu nại), phía hội sở cũng thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm toán xuống phòng giao dịch và chi nhánh để thực hiện kiểm tra lại vòng 3-4, chúng tôi đã triển khai các biện pháp là kỷ luật. Đồng thời, mời khách hàng đến làm việc và khách hàng cũng đã ký thỏa thuận, xác nhận lại đầy đủ giao dịch.

Trước sự “bất nhất” trong việc trao đổi và cung cấp thông tin, cũng như để làm rõ sự việc, PV Thương Trường đề nghị được tiếp cận: những cam kết, thỏa thuận giữa khách hàng với GPBank, biên bản xác nhận và văn bản kết luận liên quan...là căn cứ rõ ràng thể hiện kết quả việc thanh kiểm tra như khẳng định dẫn đến việc kỷ luật đối với cá nhân H.T.D.L, tuy nhiên với lý do văn bản nội bộ, chứa thông tin khách hàng nên đại diện ngân hàng GPBank đã không cung cấp các hồ sơ giấy tờ liên quan.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện của GPBank khẳng định, việc thanh kiểm tra, theo dõi vẫn đang tiếp tục được thực hiện tại chi nhánh, phòng giao dịch, nhưng do hồ sơ nhiều vì vậy đến bây giờ vẫn đang triển khai. Khi có các thông tin mới nhất sẽ gửi đến quý báo.

Đối với sự việc này, vì sao một nội dung nhưng giữa 2 lãnh đạo có thẩm quyền của GPBank lại đưa ra những thông tin khác nhau? 

Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) có hội sở chính tại địa chỉ: 109 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Được biết, từ 07/07/2015, theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, GPBank đã thực hiện chuyển đổi thành ngân hàng Ngân Hàng Thương Mại Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Dầu Khí Toàn Cầu do nhà nước làm chủ sở hữu, mọi hoạt động của GPBank đều phải tuân thủ theo mọi quy định của pháp luật, dưới sự quản lý, giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước.

Đến nay, GPBank không ngừng được mở rộng với 01 Hội sở chính và gần 80 chi nhánh/phòng giao dịch/quỹ tiết kiệm trên toàn quốc cùng đội ngũ hơn 1.400 cán bộ, nhân viên.

Hiện, GPBank cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ tài chính - ngân hàng tầm cỡ quốc tế như: tiết kiệm - tiền gửi, tín dụng bảo lãnh, thanh toán quốc tế, dịch vụ tài chính - du học, kinh doanh ngoại tệ, dịch vụ thẻ, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking...

Hương Sơn - Hồng Quang

Bình luận bài viết

Bình luận

Là thương hiệu có “tiếng” trên thị trường với những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận, để biến khách hàng lãng quên quay trở lại và tiếp cận người dùng mới thì Công ty TNHH Nhất Nhất đã không “ngần ngại” chỉ đích danh người không dùng sản phẩm là do “nghiệp chướng”, “trời đày”…gây nhiều phản cảm.

Lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 800 chai thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên gọi Nhất Tử Hoàng Đế dung tích 700ml có dấu hiệu không bảo đảm chất lượng.

Để quảng cáo cho sản phẩm thuốc hoạt huyết, Công ty TNHH Nhất Nhất đã gây “sốc” với đoạn clip ngắn đưa và sử dụng nhiều từ ngữ phản cảm như người tiêu dùng “do nghiệp chướng từ kiếp trước” nên bị trời đày nên không cho dùng sản phẩm.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, các tỉnh, thành phố thành lập đoàn liên ngành, kiểm tra phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 173 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Sau kỳ nghỉ tết Tân Sửu 2021 gần chục ngày, nhiều hộ gia đình ở các tỉnh đổ bộ về Thủ đô bất ngờ khi nhận được hóa đơn thông báo tiền điện tháng 2 (tức vào tháng tết) cao bất thường.

Lợi dụng nhu cầu cần tiền để mua sắm trước và sau Tết, nhiều đối tượng lừa đảo núp bóng giao dịch COD với chiêu thức được xét duyệt hồ sơ vay vốn ngân hàng và phải đóng phí bảo hiểm.

Ngày 08/02/2021, Cục Quản lý Dược ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổng số tiền 60 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Hóa-Dược phẩm Mekophar do vi phạm hành chính trong quá trình sản xuất thuốc.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Viện Dược liệu do có hành vi sản xuất thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm mức độ 3.

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với công dụng hỗ trợ giảm nguy cơ tăng acid uric và Cholesterol trong máu, hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức xương khớp nhưng sản phẩm NaviGout lại quảng cáo công dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh, gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455