Tin nóng:

Cần làm rõ việc Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3 "hô biến" thực phẩm dinh dưỡng thành sữa y tế

Thời gian qua, trên nhiều website, fanpage Facebook xuất hiện dòng sản phẩm mang thương hiệu Sucamilk của Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3 được quảng cáo “rầm rộ” là có nguyên liệu nhập khẩu từ New Zealand. Tuy nhiên, liên quan đến sản phẩm này thì Thương Trương nhận được nhiều phản ánh về nguồn gốc xuất xứ không đúng như lời quảng cáo.

Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3 "hô biến" thực phẩm dinh dưỡng thành sữa y tế?

Theo đó, các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng như như Sucamilk Mama, Sucamilk Canxi Nano, Sucamilk Gold, các dòng sữa Dumi, Sure Milk, Richmond Boncare… mang thương hiệu NCT3 do Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 phân phối đang được quảng cáo và giới thiệu là sữa y tế; nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ New Zealand hướng tới phương châm đưa sản phẩm cao cấp đến với người nghèo. Tuy nhiên, theo phản ánh các sản phẩm nêu trên chỉ là thực phẩm dinh dưỡng. Điều này, khiến người tiêu dùng lo lắng...

Cụ thể, trên website: http://nct3.net (được cho là website của công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3) sản phẩm Sữa Sucamilk Pedia 400gr được quảng cáo là sữa chuyên dành cho trẻ biếng ăn (từ 1 - 10 tuổi) với những lời quảng cáo “có cánh” như: “Lúc này bé cần sử dụng Suca Pedia dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân. Vì Suca Pedia không chỉ cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng theo tỷ lệ cân đối và hợp lý cho bé, quan trọng hơn sữa còn được bổ sung thêm những vi chất có tác dụng giúp tiêu hóa tốt, kích thích sự thèm ăn, nhanh đói của trẻ.

Nguồn dưỡng chất từ sữa non có chứa nhiều Probiotic (lợi khuẩn tiêu hoá) chất kháng thể IgG giúp tiêu hoá tốt và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Suca Pedia sẽ giúp bé ăn ngon hơn nhờ công thức sáng chế đặc biệt được chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm nghiên cứu. Với thành phần giàu Lysin, Kẽm, Vitamin nhóm B có trong Suca Pedia. Những thành phần này giúp kích thích cảm giác thèm ăn, cho bé cảm giác đói và ngon miệng hơn. Điều này có được nhờ sự hoạt động tích cực của các enzyme có lợi trong đường ruột tạo sự hoạt động nhu động ruột tích cực hơn, tăng sự co bóp và làm việc của hệ tiêu hóa tốt nhất”.

Cần làm rõ xuất xứ thực phẩm dinh dưỡng Sucamilk được quảng cáo nguyên liệu nhập khẩu New Zealand của Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3
Sữa Sucamilk Pedia 400gr được quảng cáo chuyên dành cho trẻ biếng ăn.

Hay một sản phẩm khác là Sữa Sucamilk IQ Grow 400gr cũng đang được quảng cáo là sữa dành cho trẻ từ 1-15 tuổi chuyên dành cho trẻ chậm lớn, tăng cường phát triển trí não và chiều cao. Sản phẩm này được quảng cáo: “Suca IQ - Grow mới – Đặc chế hỗ trợ phát triển chiều cao với công thức đột phá Grow-Pro theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI – Hoa Kỳ, cùng các dưỡng chất thiết yếu khác như năng lượng, đạm, béo, các vitamin và khoáng chất theo các tiêu chuẩn quốc tế giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn: Tăng thêm 30% Canxi và gấp đôi Vitamin D3 theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị DRI – Hoa Kỳ (*), giúp trẻ phát triển tối đa xương và chiều cao; Bổ sung công thức MK7 giúp vận chuyển canxi từ máu vào xương mà không cần ăn rau xanh hay lòng đỏ trứng; Đáp ứng 100% tiêu chuẩn quốc tế CODEX về vệ sinh thực phẩm với hàm lượng thành phần dinh dưỡng của sữa bột công thức dành cho trẻ nhỏ”…

Cần làm rõ xuất xứ thực phẩm dinh dưỡng Sucamilk được quảng cáo nguyên liệu nhập khẩu New Zealand của Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3
Sữa Sucamilk IQ Grow 400gr dành cho trẻ từ 1-15 tuổi, chuyên dành cho trẻ chậm lớn.

Đặc biệt, trên website nct3.net còn quảng cáo các sản phẩm của thương hiệu NCT3 có nguyên liệu sản xuất được nhập khẩu từ New Zealand.

Đáng chú ý, trên website nêu trên còn cung cấp các thông tin như Tổng Giám đốc - Trần Đức Minh đạt Top 3 doanh nhân ưu tú của năm 2017 do một Tạp chí bình chọn; thương hiệu Sucamilk đạt top 100 thương hiệu uy tín chất lượng vì tiêu dùng với giấy tờ xác nhận ngay bên dưới. Tuy nhiên, khi “soi” kỹ lại thấy những giấy tờ này bao gồm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa bột đậu nành cao cấp Trường Xuân của Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Vinanusoy có địa chỉ tại số 30, ngõ 155 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội được cấp vào thời điểm 3/2/2016 và 17/5/2014 do Phó Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Lê Văn Giang kí. Ngoài ra, không còn đăng tải bất kỳ một giấy tờ nào khác của các sản phẩm mà công ty này đang giới thiệu.

Cần làm rõ xuất xứ thực phẩm dinh dưỡng Sucamilk được quảng cáo nguyên liệu nhập khẩu New Zealand của Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3
Giấy xác nhận công bố sản phẩm bột đậu nành của Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Vinanusoy.

Trước những hoài nghi của dư luận về sản phẩm của Công ty CP Đầu tư Quốc tế NCT3 (Công ty NCT3) chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng quảng cáo là sữa y tế, bên cạnh đó là các giấy tờ chứng minh nguyên liệu được nhập khẩu từ New Zealand như quảng cáo, PV đã liên hệ để Công ty NCT3 để tìm hiểu về giấy xác nhận công bố sản phẩm và giấy xác nhận quảng cáo cho các sản phẩm này.

Công ty NCT3 chọn cách “im lặng” trước quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng

Ngày 14/10, tìm đến địa chỉ ngõ 11, phố Việt Hưng, Phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội của Công ty NCT3 theo thông tin tại Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp mới được biết công ty này đã chuyển về địa chỉ số 38, tổ 12, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội.

Đáng chú ý trụ sở công ty này lại trong tình trạng “cửa đóng then cài”, khi phóng viên giới thiệu đến liên hệ làm việc với phía công ty, nhân viên ở bên trong nhất định không mở.

Phải chờ tới khi một người chuyển phát nhanh tới gửi bưu phẩm, nhân viên của Công ty NCT3 mới mở cửa, “bất đắc dĩ” thì nhân viên tên Chuyên đã tiếp nhận lịch của PV và cho biết sẽ báo cáo lại ông Minh (tức Chủ tịch HĐQT của công ty NCT3– Thạc sĩ Trần Đức Minh) và phản hồi lại.

Cần làm rõ xuất xứ thực phẩm dinh dưỡng Sucamilk được quảng cáo nguyên liệu nhập khẩu New Zealand của Công ty CP Đầu tư quốc tế NCT3
Địa chỉ của Công ty NCT3 số 38, tổ 12, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, TP.Hà Nội trong tình trạng kín cửa.

Sau nhiều ngày chờ đợi, liên hệ lại vào số cá nhân của nhân viên tên Chuyên thì nhận được câu trả lời: “giám đốc đang bận đi từ thiện, tôi không liên lạc được”.

Tiếp tục liên hệ tới vị giám đốc của Công ty NTC3 là ông Trần Đức Minh qua số điện thoại 099.5888.***, vị này cũng luôn trong tình trạng “gọi không nghe, không trả lời”.

Trước những phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm của Công ty NCT3 chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng lại được quảng cáo là sữa y tế, việc Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 lại chọn cách im lặng và “trốn tránh” trách nhiệm trong việc cung cấp và làm rõ thông tin dư luận phản ánh. Điều này đặt ra nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của các sản phẩm này.

Với phương châm “nghĩ lớn, làm lớn”, và “đưa hàng cao cấp đến với toàn dân” thì vị lãnh đạo công ty này còn đăng tải nhiều đoạn clip minh chứng công dụng "thần kỳ" của những sản phẩm thực phẩm BVSK trên mạng xã hội, thậm chí còn "tung hô" những sản phẩm của Công ty CP Đầu tư Quốc tế NCT3 là “Bộ sản phẩm phòng Đại dịch toàn cầu” đến tay nhiều người tiêu dùng trên cả nước…là hành vi quảng cáo vi phạm quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, hình thức kinh doanh, chiết khấu “khủng” và những bài toán “ăn chia” hoa hồng theo phân cấp, hưởng lợi thụ động từ những nhóm bán hàng của công ty NCT3 ra sao…Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin./.

Nhóm PV

Bình luận bài viết

Bình luận

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách điện tử: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455