Doll Eyes – Thương hiệu kính áp tròng nổi tiếng tại Việt Nam bị khách hàng tố “làm hỏng mắt”?

Kính áp tròng (contact lens) đang được ưa chuộng trong xã hội hiện tại, đặc biệt được chị em phụ nữ ưa chuộng hơn cả vì tiện lợi, tính thẩm mỹ. Loại kính này đang được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, các chuỗi cửa hàng bán lẻ, ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho “cửa sổ tâm hồn”

Doll Eyes – Thương hiệu kính áp tròng nổi tiếng tại Việt Nam bị khách hàng tố “làm hỏng mắt”
Mắt chị Y.N sau khi sử dụng lens

Thời gian gần đây, pv kinh doanh & biên mậu nhận được phản ánh của bạn đọc về thái độ nhân viên và chất lượng sản phẩm kính áp tròng (lens – PV) tại một cơ sở của Doll Eyes. Theo đó ngày 30/01/2021, chị Y.N đến cửa hàng Doll Eyes tại địa chỉ số 305 Lê Văn Sỹ, P14, Quận 3, TP.HCM để mua một cặp lens về dùng. Trong quá trình sử dụng, chị Y.N gặp phải một số triệu chứng như: cộm mắt, có vệt trắng đục xung quanh tròng mắt,… Sau đó, chị Y.N đến gặp cửa hàng để phản ánh về sự việc trên, nhân viên chỉ đồng ý đổi cho chị một cặp lens khác mà không đề cập gì đến những vấn đề mà mắt chị đang gặp phải. Ngày hôm sau, chị đi khám tại bệnh viện mắt, bác sĩ kết luận: Mắt bị viêm kết mạc do sử dụng kính áp tròng.

Doll Eyes – Thương hiệu kính áp tròng nổi tiếng tại Việt Nam bị khách hàng tố “làm hỏng mắt”
Giấy xác nhận tình trạng mắt của chị Y.N tại BV Mắt TP.HCM

Tiếp đó, chị Y.N gửi hết thông tin này cho Doll Eyes và yêu cầu có hướng giải quyết đối với tình trạng trên nhưng nhận được lại sự thờ ơ có phần vô trách nhiệm từ phía công ty, chỉ đồng ý đổi một chiếc lens khác và hứa sẽ tìm hướng giải quyết. Nhiều ngày trôi qua, chị Y.N không hề nhận được bất cứ phản hồi nào từ cơ sở mà mắt chị ngày một đau hơn.

Nguyên nhân đau mắt của chị Y.N xuất phát từ việc sử dụng kính áp tròng mua tại cửa hàng DOLL EYES là hoàn toàn có cơ sở khi nạn nhân đã đi khám tại bệnh viện có uy tín và được bác sỹ chuyên ngành kết luận, nhưng quả thực đúng như những gì khách hàng phản ánh về thái độ ứng xử có phần thờ ơ, vô trách nhiệm, thách thức đến từ đội ngũ quản lý, nhân viên sẽ khiến cho khách hàng mất niềm tin vào cơ sở cũng như những sản phẩm mà hệ thống cửa hàng DOLL EYES đang bày bán.

Doll Eyes – Thương hiệu kính áp tròng nổi tiếng tại Việt Nam bị khách hàng tố “làm hỏng mắt”
Bài viết chia sẻ bức xúc của chị Y.N trên mạng xã hội

BS Nguyễn Thị Diệu Thơ (Bệnh viện mắt TP.HCM) cho biết từng tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp biến chứng từ nhẹ đến nặng như viêm kết mạc, nhiễm trùng giác mạc gây giảm thị lực, thậm chí đã có trường hợp bị mù do kính áp tròng. Nguyên nhân chính là do sử dụng kính áp tròng không rõ nguồn gốc, không tuân thủ các yêu cầu khi đeo lens như: đeo kính quá thời gian quy định, vệ sinh không đúng cách. Đáng chú ý, phần lớn những trường hợp này rơi vào độ tuổi thanh thiếu niên.

Từ sự việc trên dẫn đến do cho độc giả nhiều nghi vấn: Vậy thì chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của những cặp kính áp tròng đang được bày bán mỗi ngày tại chuỗi cửa hàng Doll Eyes trên khắp cả nước được cơ quan chức năng nào kiểm tra và kiểm soát? Để bán được một cặp lens đến tay người sử dụng, đơn vị phân phối cần đảm bảo thủ tục, quy định nghiêm ngặt nào của pháp luật?

Theo tìm hiểu của PV được biết, chuỗi cửa hàng của thương hiệu Doll Eyes có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Quảng Ninh, Hải Phòng…đặc biệt có đến hàng chục cửa hàng tại thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nơi tập trung tín đồ sử dụng của giới trẻ, lượng khách hàng và nhu cầu sử dụng lớn. Trên Website Dolleyes.vn đơn vị này cũng không ngần ngại quảng cáo nhiều lời có cánh cho những sản phẩm của mình như “DOLL EYES tự hào là thương hiệu kính áp tròng hàng đầu Việt Nam”, sử dụng hình ảnh của những blogger hoặc diễn viên như Quỳnh Anh Shyn để tạo uy tín cho sản phảm của mình. Website của nhãn hiệu Doll Eyes này cũng thể hiện việc được Bộ Y tế đồng ý cho phép nhập khẩu và giấy phép lưu hành trang thiết bị y tế cũng như việc Công ty này đủ điều kiện lưu hành trang thiết bị y tế, kính áp tròng: TB-KQ 610/ 170000001/ PCBLP-BYT.

Những biến chứng trong quá trình sử dụng kính áp tròng không đảm bảo chất lượng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của khách hàng là điều mà nhiều y, bác sĩ đầu ngành đã cảnh báo đến toàn xã hội. Thiết nghĩ mỗi công ty, cơ sở, cửa hàng trong hệ thống kinh doanh kính áp tròng, trước khi nghĩ đến lợi ích kinh tế đáng mơ ước, thì trước tiên hãy phục vụ khách hàng thái độ hiếu khách nhất và quan tâm đến sức khỏe của họ.

Kinh doanh & Biên mậu sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Hoàng Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

“Xuống tiền” để mua điện thoại iphone đời mới tại TECHONE, khách hàng phát hiện “IMEI đỏ” liền liên hệ lại phía Công ty CP Techone Việt Nam thì không nhận được sự hỗ trợ, thậm chí còn bị quản lý cửa hàng “to tiếng”.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo các nhà sản xuất thực phẩm trẻ em phải xem xét các hóa chất độc hại khi họ kiểm tra chất lượng sản phẩmv

Chị Đ.T.H (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, nhân viên trung tâm thể hình California đã giả mạo chữ ký của mình để chiếm đoạt số tiền 15 triệu đồng.

Ngày 5/3, Sở Y tế TPHCM cho biết, Thanh tra Sở Y tế vừa phối hợp Công an TPHCM tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở có tên là "Phòng khám đa khoa Thái Việt" tại địa chỉ 165 Nguyễn Văn Cừ (phường 2, quận 5).

Nhằm bình ổn giá cước vận tải bằng ôtô năm 2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu kiểm soát chặt việc kê khai giá cước vận tải đường bộ của các đơn vị khi đến nộp hồ sơ, kiên quyết không cho kê khai tăng giá cước khi không có đủ cơ sở.

Sau hơn 1 tháng uống thuốc nam điều trị đau cột sống, nam bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu do bị thủng dạ dày, tràn thức ăn vào trong ổ bụng gây viêm nhiễm.

Ngày 4/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết nhờ tin báo trực tiếp của một người dân đã vạch trần một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình trên địa bàn quận 5.

Mới đây, một “cơ sở” (nhà phố) không biển hiệu, không giấy phép tại địa chỉ số 45T Cư xá Phú Lâm D, Phường 10, Quận 6, TP. HCM ngang nhiên phẫu thuật thẫm mỹ “chui”.

Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin và nhu cầu tìm kiếm công việc có thu nhập cao, một số đối tượng đã tìm cách thu hút người dân tham gia vào mạng lưới cộng tác viên (CTV) bán hàng để lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chủ quản: HIỆP HỘI CÁC NHÀ BÁN LẺ VIỆT NAM

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 75/GP-BTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày: 23/02/2017

Ngày thành lập Tạp chí Thương Trường: Ngày 26 tháng 6 năm 2008

Tòa soạn: Tầng 6 tòa nhà số 8 Trần Đăng Ninh - P. Dịch vọng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Tổng biên tập: Đinh Thị Mỹ Vân

Phụ trách nội dung: Tổng TKTS Đinh Duy Hùng

Hotline: 0913398394

Điện thoại: +84 24 3734 9773

Fax: +84 24 3939 3770

Email: toasoanthuongtruong@gmail.com.

Liên hệ quảng cáo: 0888484455