Vingroup vừa ra mắt Vsmart Online - trang thương mại điện tử chuyên bán tất cả các sản phẩm do VinSmart sản xuất, trong đó có những sản phẩm chỉ mở bán độc quyền.
Vingroup bất ngờ ra mắt trang thương mại điện tử bán hàng độc quyền
Theo đó, các sản phẩm được bán trên trang gồm: Máy lọc không khí, giải pháp nhà thông minh, tivi, điện thoại,… mang thương hiệu Vsmart.
Khi mua hàng trên Vsmart Online, khách hàng sẽ được miễn phí vận chuyển, cam kết vận chuyển toàn quốc chỉ trong hai ngày, miễn phí đổi mới 1 - 1 nếu lỗi của nhà sản xuất, được lựa chọn thanh toán online hoặc tiền mặt và bảo hành 24 tháng theo dòng sản phẩm.
Để thu hút người mua, các sản phẩm bày bán trên Vsmart Online đang được hưởng các chính sách ưu đãi như giảm giá từ 5% đến 20% tuỳ từng sản phẩm, mua tivi tặng máy lọc không khí,… Tuy nhiên, theo quan sát, hiện trang thương mại điện tử mới này của Vingroup vẫn đang để ở chế độ "chạy thử nghiệm".
Đây là lần tái xuất đầu tiên của Vingroup trong thị trường thương mại điện tử kể từ thời điểm trang mua sắm online Adayroi bị đóng cửa vào cuối năm 2019.
Cụ thể, từ ngày 17/12/2019, Vingroup ra thông báo dừng bán và phân phối đến khách hàng toàn bộ sản phẩm hàng hoá hay dịch vụ của các nhà cung cấp kinh doanh trên website Adayroi theo các hợp đồng đã ký kết.
Trang thương mại điện tử Adayroi đi vào hoạt động từ tháng 8/2014, với sứ mệnh kiến tạo sân chơi công bằng với những tiêu chí và chuẩn mực cao về chất lượng hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ, góp phần thúc đẩy và phát triển lĩnh vực thương mại điện tử và ngành bán lẻ tại Việt Nam, theo Vingroup.
Theo số liệu của iPrice, tính đến thời điểm đóng cửa, lượng truy cập của Adayroi đạt khoảng 6 - 7 triệu lượt/quý, đứng sau các tên tuổi lớn khác trong ngành như Shopee, Tiki, Lazada hay Sendo.
Có thể thấy với những động thái mạnh mẽ gần đây, Vingroup đang tìm cách quay lại sân chơi này theo một cách rất mới.
Phương Lê